Hàng ngàn người con khác đã mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình đến các đấng sinh thành khi năm mới đến…

Từ bao đời nay, chúc Tết cha mẹ đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của người Việt ta. Nhưng đôi khi vì kiệm lời, vì sự ngại ngùng trong tính cách mà không ít người con chỉ có thể gửi tới cha mẹ mình những câu chúc thông lệ, dù trong lòng vẫn còn bao điều chưa nói.

Thế nên ngay khi nhãn hàng Ensure Gold thực hiện chương trình viết “Lời chúc vàng cho sức khỏe vàng” đã thu hút được sự tham gia đông đảo của hàng ngàn người con trên mọi miền đất nước. Cũng từ đây đã mở ra biết bao cuộc gặp gỡ, sum vầy đầy xúc động khi Tết đến, xuân về.

Nói hộ điều còn chưa nói

“…Trước đây khi còn bé, con háo hức mỗi khi Tết đến bởi khi đó con sẽ được thêm tuổi đồng nghĩa con sẽ lớn hơn, con sẽ nhanh chạm tới giấc mơ của mình hơn.

Nhưng giờ đây khi Tết đến con lại sợ. Con sợ bố mẹ phải nhận thêm tuổi, sợ bố mẹ mỗi ngày sẽ yếu hơn, con sợ, sợ nhiều lắm và điều con sợ nhất là thời gian lỡ may vô tình lấy mất bố mẹ của con.

Hôm nay trước khoảnh khắc của năm mới, con cầu chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, bình an và sống thật lâu bên chúng con bởi còn nhiều lắm những điều chúng con chưa nói và làm cho bố mẹ”.

Đó là lời chúc chứa chan yêu thương mà bạn Lê Thị Quỳnh gửi tới cha mẹ kính yêu của mình. Khác với mọi năm, đây là lần đầu tiên Quỳnh gửi tới cha mẹ một lời chúc dài đến thế và có thể tâm sự được tất cả những tình cảm của mình. Quỳnh mong rằng lời chúc này sẽ mang đến cho cha mẹ một món quà thật ý nghĩa khi tết đến xuân về.

Với bạn Phan Thái Quỳnh Như, đây cũng là lần đầu tiên bạn viết gửi tặng cha mẹ mình những lời chúc nhân dịp năm mới. Vốn là người kiệm lời và ít thể hiện tình cảm ra bên ngoài nên dù rất yêu ba mẹ nhưng ít khi Như có thể nói ra thành lời, ngay cả vào các dịp đặc biệt.

Năm nay thì khác, nhờ có chương trình lời chúc vàng mà bạn có thể sẻ chia những tình cảm “bí mật” nhất mà ngay cả ba mẹ cũng chưa hề biết về điều đó: "Mẹ ơi! mặc dù con không có thói quen ôm mẹ như con hay ôm ba nhưng con biết cuộc sống của con ở bên cạnh mẹ là một tấm thảm được dệt bởi chất liệu và hoa văn đẹp nhất từ bàn tay yêu thương và tấm lòng bao dung của mẹ…"

Không chỉ có Như hay Quỳnh mà hàng ngàn những người con khác đã mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình đến các đấng sinh thành khi năm mới đến. Lời chúc nào cũng chan chứa tình cảm, sự yêu thương và biết ơn với cha mẹ mình. Nhưng trên hết còn là lời cầu mong sức khỏe cho những đấng sinh thành : Mong cha mẹ luôn luôn mạnh khỏe…

Hạnh phúc của đấng sinh thành

Và những lời chúc chứa chan tình cảm này của những người con đã được ban tổ chức in thành tấm thiệp xuân để gửi tới các đấng sinh thành. Nó đã trở thành món quà xuân đầy ý nghĩa mang đến cho những bậc làm cha, làm mẹ biết bao niềm hạnh phúc xen lẫn sự bất ngờ.

Niềm xúc động và hạnh phúc của đấng sinh thành khi nhận được lời chúc từ con cái
Bác Phan Văn Hiệp, ba của bạn Phan Thái Quỳnh Như chia sẻ: “ Như vốn là người ít nói. Thế nên khi đọc được những lời chúc này của con gái, vợ chồng tôi rất xúc động. Chúng tôi cũng hiểu hơn về những tình cảm mà con gái dành cho chúng tôi. Đây đúng là món quà ý nghĩa nhất mà vợ chồng tôi nhận được nhân dịp tết năm nay”.

Niềm hạnh phúc không chỉ được nói thành lời mà còn được thể hiện trong ánh mắt, nụ cười và cả những giọt nước mắt, giọt nước mắt của hạnh phúc trào dâng khi cha mẹ cảm nhận được một cách sâu sắc nhất tình cảm của con dành tặng. Đó thật sự là những khoảnh khắc tuyệt đẹp, khoảnh khắc sum vầy, hạnh phúc yêu thương…Và như thế, với rất nhiều các bậc cha mẹ, mùa xuân này là mùa xuân đẹp nhất.


Câu chuyện hạnh phúc và mùa xuân đẹp nhất này của các đấng sinh thành cũng mở ra một câu chuyện khác về văn hóa chúc tết. Nét đẹp bao đời nay của người Việt ta sẽ ngày càng được vun đắp hơn khi những lời nói từ trái tim dẫn dắt chúng ta…

Thái Kiên