- Ca sĩ Tim cố ý đánh bóng vào đầu WanBi Tuấn Anh, trói lại xịt nước vào miệng… là những cảnh trong bộ phim tết "Bóng ma học đường".

Minh Quân cực kỳ yếu đuối và thường xuyên bị hiếp đáp đến mức trầm cảm.
Trong bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam sử dụng máy quay 3D, WanBi Tuấn Anh vào vai Minh Quân, cậu học sinh cực kỳ yếu đuối và thường xuyên bị hiếp đáp đến mức trầm cảm. WanBi cho biết, trong vai chính đầu tiên trên màn ảnh, anh “đã tập trung 100% sức lực để hoàn thành tốt nhất vai diễn trong khả năng của mình và đã bị bầm dập đáng kể bởi những cảnh phim đề cập tình trạng bạo lực học đường.

“Ngoài những cảnh diễn xuất nội tâm, WanBi cũng tự mình thực hiện những cảnh quay hành động nên “tai nạn nghề nghiệp” trong phim này WanBi phải chịu nhiều lắm (cười). Trong đó có cảnh Minh Quân phải chạy bộ thật nhanh trên đường, băng qua một chiếc cầu dài để giải cứu Thiên Kim. Cảnh quay được thực hiện ở một chiếc cầu dài ở Q.7, WanBi phải chạy từ đầu bên này sang đầu bên kia cầu. Cảnh này được quay đi quay lại nhiều lần, mà còn là phim 3D nữa nên càng kỹ lưỡng hơn. Vậy là WanBi phải chạy gần 10 lần, đến mức hôm sau hai chân đau kinh khủng luôn. Còn những cảnh Minh Quân bị đám “đầu gấu” trong trường do Jimmy Long (Tim đóng) ăn hiếp với nhiều trò tra tấn dã man còn kinh khủng hơn. Có những cảnh Jimmy Long ném cả trái bóng rổ vào người Minh Quân nhưng ai dè Tim lại ném... trúng ngay đầu WanBi làm WanBi đang diễn tự dưng bị choáng váng, đầu đau như búa bổ. Thế mà WanBi vẫn cố gắng diễn cho xong cảnh quay, đạo diễn vừa hô "Cắt" là WanBi muốn khuỵu xuống luôn. Ai dè cảnh này quá đạt nên đạo diễn lấy luôn. Vậy là những cú máy sau (quay cận, quay trung...), Tim cũng phải cố gắng ném trúng đầu WanBi để giữ đúng raccord khiến WanBi liên tục bị choáng váng. Rồi cảnh Minh Quân bị cả đám trói lại xịt nước vào miệng cũng được quay đi quay lại khiến mấy ngày sau WanBi nhìn thấy nước là ám ảnh.


Phóng viên: - Không chỉ có nội dung về bạo lực học đường, "Bóng ma học đường" còn có cả chuyyện lãng mạn của lứa tuổi học sinh. WanBi nghĩ gì về nhiều bạn trẻ yêu đương quá sớm khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường?
WanBi Tuấn Anh: - WanBi nghĩ chuyện nảy sinh tình cảm ở tuổi học sinh cũng không có gì là quá ghê gớm, những rung động đầu đời ấy thường đẹp và mang lại nhiều cảm xúc khó quên. Điều quan trọng là các bạn duy trì những tình cảm ấy như thế nào để không ảnh hưởng đến việc học và tránh những “sự cố đáng tiếc” khiến mình phải hối hận.
- Tình cảm của WanBi dành cho bạn diễn Trương Quỳnh Anh thế nào?
- Trong phim, WanBi chỉ diễn chung nhiều nhất với danh hài Hoài Linh và Trương Quỳnh Anh. Chú Hoài Linh là một người mà WanBi rất ngưỡng mộ nên những ngày đầu khi mới diễn chung với chú, WanBi cũng cảm thấy hồi hộp. Nhưng tính chú Hoài Linh rất thoải mái và luôn biết cách tạo hứng thú cho bạn diễn nên “hai ba con” thân thiết với nhau rất nhanh. WanBi rất thích những câu chuyện pha trò của chú Hoài Linh giữa mỗi cảnh quay để giúp không khí vui nhộn, nhẹ nhàng hơn. Còn Quỳnh Anh là một cô em gái dễ thương, cũng là đồng nghiệp nên hai anh em nắm bắt cảm xúc và phối hợp với nhau rất dễ dàng.
Danh hài Hoài Linh vào vai người cha nhà văn của cậu học trò Minh Quân, dạy con cách sống mạnh mẽ hơn.
- WanBi thấy diễn xuất trong phim 3D có khác so với khi diễn xuất trong một video clip ca nhạc?
- Nếu quay một video clip ca nhạc vất vả 1, thì quay phim vất vả 5, mà lại là phim 3D nữa thì mức độ vất vả tăng lên gấp... 10 lần. Kỹ thuật quay 3D còn rất mới mẻ ở Việt Nam nên ngoài mặt diễn xuất, diễn viên còn phải đảm bảo phối hợp tốt với máy để hiệu quả 3D đạt mức cao nhất. Trước mỗi cảnh quay, đạo diễn và quay phim phải chuẩn bị máy kỹ càng, vị trí đứng của diễn viên..., khi diễn, diễn viên phải đảm bảo đúng những vị trí ấy. Thế nên, mỗi cảnh quay thường được thực hiện rất lâu, thông thường mỗi ngày chỉ quay được 1-2 phân đoạn. Sau khi tham gia bộ phim, WanBi thật sự thấm thía nỗi vất vả của các diễn viên chuyên nghiệp, nhưng mình cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về diễn xuất.


K.Quân (thực hiện)