Những người tổ chức của giải thưởng đối chọi với Oscar này vừa quyết định rời ngày công bố đề cử và trao giải.

Sandra Bullock nhận giải Mâm xôi cho Nữ diễn viên tệ nhất năm 2010. Cô là nghệ sĩ hiếm hoi tới nhận giải. 

Lễ trao giải Mâm xôi vàng đầu tiên được tổ chức vào năm 1981. Nếu như Oscar được trao cho những bộ phim và những diễn viên xuất sắc nhất năm thì mục đích của Mâm xôi vàng lại là tìm ra những những bộ phim, những vai diễn dở nhất trong năm. Do vậy, đa phần những người bị trao giải thường không đến nhận giải.

Nhiều năm qua, danh sách đề cử cũng như kết quả Mâm xôi vàng đều được công bố trước Oscar một ngày. Tuy nhiên, năm nay ban tổ chức của giải thưởng ngược này quyết định thay đổi quy chế. Theo đó, danh sách đề cử sẽ được công bố vào đêm 25/2, 1 ngày trước khi kết quả Oscar được công bố. Lễ trao giải thì được tổ chức đúng vào ngày 1/4.

"Chúng tôi muốn thử làm một cái gì đó khác biệt trong năm nay", John Wilson, người sáng lập giải Mâm xôi nói. Cũng giống như Oscar, đề cử cũng như giải Mâm xôi sẽ được quyết định bởi lá phiếu của 600 người. Trong lịch sử đã có rất nhiều diễn viên từng giành giải Oscar bị đề cử hoặc nhận giải Mâm xôi vàng. Đặc biệt, có diễn viên nhận giải Mâm xôi và Oscar trong cùng 1 năm như trường hợp của Sandra Bullock cách đây 2 năm.

Hoàng Vy - (Theo AP)