- Quán quân Viet Nam idol Uyên Linh và 2 "đàn chị" Mỹ Tâm, Hương Hồ vì lý do cá nhân đã không thể góp mặt trong liveshow Bài hát yêu thích số 2 diễn ra tối 5/2 tới tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

Uyên Linh và Hồ Quỳnh Hương sẽ vắng mặt ở liveshow thứ 2 Bài hát yêu thích.

Theo Ban tổ chức (BTC), để đảm bảo thời lượng chương trình, bắt đầu từ tháng 2, số bài hát biểu diễn trong mỗi livehow sẽ chỉ còn 12 bài thay vì 15 bài như trước đây. Cũng bắt đầu từ tháng 2, ngay tại liveshow, bảng xếp hạng bài hát yêu thích tháng sẽ được công bố.

Để tránh sự nhàm chán và tẻ nhạt giữa phần giao lưu của MC và các khách mời như bài viết góp ý của VietNamNet ở liveshow đầu tiên, liveshow thứ 2, BTC cho biết MC ngoài việc làm cho đêm diễn thêm phần hấp dẫn bởi hình thức quay thưởng cho các thuê bao nhắn tin bình chọn các bài hát trong tháng sẽ dành thời gian giao lưu với các ca sĩ tham gia biểu diễn.

Sau khi tổng hợp kết quả lượt nghe trên website và từ Hội đồng tuyển chọn, đã xác định được 12 ca khúc đứng đầu danh sách bài hát đề cử tháng 2 như sau: Hãy mở cửa nhé tình yêu (ca sĩ Hồ Quỳnh Hương/ sáng tác: Xuân Phương), Giấc mơ tôi (Uyên Linh/ Quốc Trung), Sẽ mãi yêu anh (Nguyễn Ngọc Anh/Phùng Tuấn Hà), Giấc mơ anh và em (Hà Anh Tuấn và Phương Linh/ Hoàng Tùng).

Lá cờ (Tạ Quang Thắng/ Tạ Quang Thắng), Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang và Suboi/Lưu Hương Giang), Thương ơi điệu ví (Thành Lê/ Lê An Tuyên). Bước (I Tễu/ I Tễu), Ngày vắng anh (Mỹ Tâm/ Hoàng Nhã), Tìm lại thời gian (Hoàng Hải và Mr. T/ Dương Đại Dương), Lặng yên (Thuỳ Chi/ Đặng Thái Nguyên), Ghen (Noo Phước Thịnh/ Lưu Thiên Hương).

Hà Hoài Thu và Mạnh Quân sẽ cùng xuất hiện ở Bài hát yêu thích lần 2.

Tuy nhiên do một số ca sĩ như Hương Hồ, Mỹ Tâm, Uyên Linh, Nguyễn Ngọc Anh không thể thu xếp để tham gia biểu diễn trong liveshow tháng 2 nên các ca khúc đứng ở vị trí tiếp theo sẽ được lựa chọn để tham gia gồm: Đâu phải chỉ vì nhớ (Mạnh Quân và Hà Hoài Thu/ Mạnh Quân), Gửi anh (Mỹ Linh/ Anh Quân), Đến bên mưa (Đông Nhi/ Mr Siro), Suy nghĩ trong anh (Duy Khoa/ Khắc Việt).

Có thể dễ dàng nhận thấy, liveshow tháng này sẽ có sự xuất hiện của khá nhiều cặp đôi như từng có những sản phẩm âm nhạc chung cũng như sự ăn ý trên sân khấu thời gian gần đây như: Hà Anh Tuấn - Phương Linh, Lưu Hương Giang - Suboi, Hoàng Hải - Mr. T, Mạnh Quân - Hà Hoài Thu.

Đáng chú ý là "Thương ơi điệu ví" của Lê An Tuyên do Thành Lê trình bày sau dù được lượt nghe khá ấn tượng từ bình chọn trên website tháng 1 nhưng không nhận được sự ủng hộ của Hội đồng tuyển chọn thì sang tháng 2 vẫn tiếp tục được rất nhiều người nghe nhạc yêu mến và đã chinh phục được các thành viên Hội đồng tuyển chọn để lọt vào Top các ca khúc sẽ biểu diễn.

Sơn Hà