- Mùa phim Tết vừa khép lại, các nhà phát hành phim đã tung ra hàng loạt phim mới ngay trong tháng 2 trước khi bắt đầu mùa phim hậu Oscar sẽ bắt đầu ngay tháng 3 tới.

Cảnh trong phim Sherlock Holmes 2

Lịch phát hành phim mới trong tháng 2 đã được lên từ trước Tết. Do có quá nhiều đầu phim mới nên nhiều phim cùng ra rạp trong một ngày. Mở màn cho đợt phim sau Tết là hai bộ phim đến từ Warner Bros: Sherlock Holmes: A game of shadows (Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng đêm) Harry Potter and the deathly hallows - Part 2 (Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 2) cùng công chiếu từ ngày 3/2.

Mặc dù cả hai đều đã được ra mắt tại các thị trường nước ngoài cách đây khá lâu nhưng với các fan Việt thì Sherlock Holmes 2 Harry Potter 7.2 vẫn rất đáng để chờ đợi.

Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng đêm đánh dấu sự trở lại của nhà làm phim tài năng Guy Ritchie với vai trò đạo diễn tập tiếp theo của phần một vốn rất ăn khách Sherlock Holmes. Robert Downey Jr. tiếp tục vào vai vị thám tử nổi tiếng Sherlock Holmes cùng người bạn và cũng là cộng sự của anh, bác sĩ Watson do Jude Law thủ vai. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Rachel McAdams.

Ban đầu Sherlock Holmes 2 dự định phát hành từ ngày 27/1 nhưng cuối cùng đã được đẩy lịch công chiếu chậm 1 tuần để nhường đất cho các bộ phim Tết.

Cảnh trong phim Harry Potter và Bảo bối tử thần phần 2
Sau cuộc phiêu lưu kỳ thú của thám tử tư Sherlock Holmes, fan Việt sẽ có cơ hội nói lời tạm biệt với cậu bé phù thủy Harry Potter và những người bạn của mình trong phần cuối cùng của series phim ăn khách nhất thế giới này với tựa Harry Potter và Bảo bối tử thần phần 2.
Đáp lại thịnh tình của những khán giả đã theo dõi Harry Potter trên màn ảnh rộng từ tập đầu tiên cách đây hơn 10 năm, việc bộ phim Harry Potter và Bảo bối tử thần phần 2 ra mắt tại thị trường Việt Nam là sự nỗ lực hết mình của nhà phát hành nhằm mang đến cho người hâm mộ một trong những loạt phim ăn khách và tạo hiệu ứng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh từ trước đến nay.
Phần cuối của bộ phim với cuộc chiến dữ dội nhất giữa hai phe thiện và ác diễn ra trong thế giới phù thủy với sự hỗ trợ tuyệt vời của công nghệ 3D hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một “bữa tiệc điện ảnh” thịnh soạn đầu năm.

1 tuần sau khi Harry Potter 7.2 ra rạp, hai bộ phim cùng thể loại tội phạm/hành động/kỳ bí là Safe house (Chốn an toàn)Journey 2: The Mysterious Island (Journey 2: Hòn đảo huyền bí) sẽ được công chiếu từ 10/2. Journey 2: Hòn đảo huyền bí là phần tiếp theo của bộ phim từng gây tiếng vang trên toàn thế giới năm 2008: Journey to the Center of the Earth.

Chuyện phim bắt đầu khi cậu bé 17 tuổi Sean Anderson (Josh Hutcherson) nhận được tín hiệu cầu cứu đã được mã hóa từ một hòn đảo bí mật nơi đáng lẽ không thể tồn tại tại bất cứ hòn đảo nào. Không thể ngăn cản cậu bé khỏi việc dò theo những tín hiệu lạ, người cha dượng của Sean là Hank (Dwayne Johnson) quyết định tham gia cuộc hành trình hướng về Nam Thái Bình Dương, nơi mà ít ai từng được đặt chân đến hay sống sót để kể lại về nó. Đó là vùng đất của những sinh vật tuyệt đẹp, kỳ lạ và vô cùng nguy hiểm, núi lửa, núi vàng, cùng nhiều bí mật đáng kinh ngạc.


Ngôi nhà trong hẻm là bộ phim VN duy nhất ra rạp trong tháng 2
Bộ phim Việt Nam duy nhất ra rạp trong tháng 2 này là Ngôi nhà trong hẻm. Không chọn ra rạp vào dịp Tết để tránh đối đầu với hàng loạt bộ phim Việt khác, mà đáng kể nhất là hai đối thủ nặng ký Thiên mệnh anh hùngLời nguyền huyết ngải, Ngôi nhà trong hẻm quyết định chọn đúng ngày 14/2 để ra mắt.
Bộ phim thuộc thể loại tâm lý, kinh dị có sự tham gia diễn xuất của cặp đôi Trần Bảo Sơn, Ngô Thanh Vân chắc chắn sẽ mang đến một dư vị lạ cho khán giả vào mùa Valetine năm nay bởi lẽ thường các nhà phát hành phim thường tung ra những bộ phim tâm lý, tình cảm lãng mạn trong ngày lễ tình nhân.

Tháng 2 có thể nói là tháng tràn ngập các bộ phim 3D, ngoài Harry Potter 7.2 Journey 2, fan của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao đình đám sẽ được thỏa mãn cơn khát hâm mộ với phiên bản 3D của Star War: Episode I - The phantom Menace (Chiến tranh giữa các vì sao tập 1: Hiểm họa bóng ma), bộ phim rất thành công khi ra rạp năm 1999 với doanh thu xấp xỉ 1 tỉ đô la trên toàn cầu.

Hiểm họa bóng ma đang rất được khán giả yêu dòng phim phiêu lưu/hành động/giả tưởng chờ đợi khi nó chính thức được phát hành vào ngày 17/2 tới. Màn ảnh tháng 2 sẽ khép lại với hai bộ phim Man on a ledge (Tung hỏa mù) Ghost Rider: Spirit of Vengeance (Ma tốc độ: Linh hồn báo thù). Cả hai cùng công chiếu vào ngày 24/2 tới.

Có thể thấy lượng phim ra rạp trong tháng 2 không những nhiều về số lượng mà còn đa dạng về thể loại từ phiêu lưu đến hành động, tội phạm; từ giả tưởng đến kỳ bí; từ kinh dị đến tâm lý...

Rooney Mara trong phim The Girl with The Dragon Tattoo (Cô gái có hình xăm rồng)
Tuy nhiên. như thường lệ, lượng phim Mỹ vẫn áp đảo. Ngay khi tháng 2 kết thúc, khán giả yêu phim nghệ thuật sẽ được thưởng thức những bộ phim được đề cử và đoạt giải tại Oscar. Mở đầu cho tháng phim nghệ thuật hậu Oscar này sẽ là The Girl with The Dragon Tattoo (Cô gái có hình xăm rồng), bộ phim đã mang về cho Rooney Mara đề cử Oscar năm nay cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
The Girl with The Dragon Tattoo (đạo diễn David Fincher) dự kiến sẽ ra rạp từ ngày 2/3 tới. Kế hoạch phát hành các bộ phim giành giải Oscar sẽ được liên tục cập nhật trong thời gian tới.

Hoàng Vy