-‘Tôi có nghe mọi người nói về mặt trái trong nghề giải trí chứ chưa gặp phải lần nào. Cũng may tôi có mẹ và thầy cô bên cạnh ủng hộ, nên tôi tin mình sẽ tránh được cám dỗ’, người mẫu 14 tuổi Bảo Trân chia sẻ.


Rất yêu quý đôi chân dài

- Chiều cao hiện tại của chị là bao nhiêu khi vừa bước sang tuổi 14?

Chiều cao hiện tại của tôi là 1,74m. Tuy có gương mặt giống cả ba lẫn mẹ nhưng về chiều cao thì tôi được thừa hưởng từ ba vì ba tôi cao ngang tôi.

- Người ta bảo đó là chiều cao “bất thường”. Chị ý kiến sao?

(Cười), Khoảng từ khi học lớp 5 tôi mới thấy mình bỗng dưng cao bất thường. Lúc trước tôi thấy có hơi bất thường nhưng bây giờ tôi thấy bình thường rồi. Tôi cũng không có gì bất lợi khi mình cao 1,74m cả. Tôi đang muốn cao thêm nữa mà, (Cười).


- Trong lớp học, chị được cô giáo bố trí ngồi ở đâu với chiều cao “khủng” thế này?

Từ xưa tới nay, tôi hầu như chỉ được ngồi cuối lớp thôi. Nhiều bạn nói ngồi bàn cuối sẽ bị thiệt thòi. Đôi khi tôi cũng thấy vậy, nhưng không sao cả.

- Sớm phát triển về ngoại hình liệu có tạo ra khoảng cách giữa chị với bạn bè cùng lứa tuổi?

Thật sự trước đây tôi cũng thấy hơi kỳ khi đứng cạnh bạn bè vì nhiều bạn chỉ đứng ngang vai tôi thôi, thậm chí thấp hơn rất nhiều nữa. Nhưng giờ thì ai cũng hiểu tôi đang là người mẫu nên không có gì ái ngại. Tôi cũng chơi với bạn bè xung quanh cùng lứa với mình chứ không có tạo ra khoảng cách xa lạ gì.

- Là người mẫu nổi tiếng nên chắc chị sẽ được thầy cô trong trường ưu ái lắm?

Vào lớp học, tôi vẫn được thầy cô và bạn bè giúp đỡ nhưng chỉ là giúp đỡ chứ không phải ưu ái.
 

- Đôi chân dài có ý nghĩa thế nào đối với chị?

Nếu một cô gái có lợi thế về đôi chân dài thì sẽ có nhiều điều lợi và cơ hội trong cuộc sống hơn. Đặc biệt khi làm người mẫu, đôi chân dài giúp tôi tự tin với vẻ ngoại hình. Nhờ đôi chân dài và chiều cao, tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi rất yêu quý đôi chân của mình.

- Thế còn gương mặt đẹp thì sao?

Về sắc đẹp, tôi nghĩ bất cứ cô gái nào cũng có nét đẹp riêng chứ không phải riêng tôi. Tôi nghĩ ai cũng đẹp hết. Bởi thế tôi không dám nhận mình đẹp đâu. Tôi thích được mọi người nhận xét về mình hơn.

- Ngoài đôi chân dài miên man, đâu mới chính là “vũ khí” lợi hại của chị khi đứng đối diện với mọi người?

Cái tôi tự tin nhất chính là nụ cười. Tôi được mọi người khen rằng có nụ cười xinh, dễ thương và thân thiện. Tôi tin chính nụ cười thân thiện, dễ mến mới chính là điểm để mình và mọi người cảm thấy gần nhau hơn và dễ tạo mối quan hệ xung quanh.

Tự tin sẽ vượt qua được cám dỗ

- 14 tuổi đã bước lên sàn diễn thời trang, chị có nghĩ chính mình đã làm việc hơi sớm không?

Tôi thấy dạo gần đây cũng có nhiều bạn người mẫu tuổi teen tham gia nghệ thuật. Theo tôi, làm nghệ thuật sẽ không quan trọng độ tuổi mà quan trọng nhất là mình có đủ tiêu chuẩn và khả năng hay không.

- Thế điều gì ở môi trường nghệ thuật thu hút chị phải dấn thân làm nghề sớm khi đang ở tuổi 14?

Vì tôi thích chụp ảnh. Trước đây tôi có tham gia cuộc thi ảnh của một tờ báo tuổi teen nên sau khi đoạt giải, tôi thích được chụp ảnh và thích làm những công việc liên quan tới nghệ thuật. Niềm đam mê nghệ thuật đã khiến tôi muốn trở thành người của công chúng.

- Tham gia nghệ thuật khi còn quá trẻ, bố mẹ chị nói sao?

Ba mẹ ủng hộ tôi hết mình. Bởi thế đi đâu tôi cũng có mẹ kề bên.

- Gia đình chị có ai theo con đường nghệ thuật không?

Tôi chỉ có người anh họ làm nghệ sĩ hài thôi.
 

- Làm nghề, chắc chị từng nghe đến những cám dỗ, cạm bẫy trong môi trường nghệ thuật. Thế chị đã chuẩn bị cho mình một tinh thần như thế nào để có thể đối mặt với những mặt trái trong nghề nếu chẳng may gặp phải?

Tôi cũng có nghe mọi người nói về mặt trái đó chứ chưa gặp phải lần nào. Cũng may tôi có mẹ và thầy cô bên cạnh ủng hộ nên tôi tin mình sẽ tránh được những cám dỗ.

- Chị tự tin mình sẽ vượt qua sức cám dỗ của hào quang?

Nói chung công việc nào cũng có những khó khăn riêng, quan trọng là mình có tự bảo vệ được mình hay không.

Sẽ theo đuổi hình tượng trong sáng

- Ngoài đôi chân dài và niềm đam mê, để trở thành một người mẫu nổi tiếng, chị nghĩ mình cần có thêm những gì?

Ngoài đôi chân dài bên cạnh vóc dáng chuẩn, tôi nghĩ một người mẫu muốn nổi tiếng và thành công thì họ cần phải có khả năng trình diễn tốt, có duyên với nghề, may mắn và có tri thức nữa.

- Chị có thần tượng ai trong nghề?

Rất nhiều vì mỗi người có cái hay riêng.

- Trước đây khán giả thấy chị có lần xuất hiện với hình ảnh sexy và già dặn hơn so với lứa tuổi trên sân khấu. Đó phải chăng là hình tượng chị sẽ theo đuổi?

Sexy thì chắc không có đâu, riêng phong cách hơi chững chạc so với tuổi, tôi nghĩ là do mình đã làm đúng khi tình diễn đúng mẫu thiết kế của NTK. Tuy trên sân khấu, có đôi lúc tôi hơi chững chạc so với lứa tuổi, nhưng khi xuống sân khấu, tôi luôn chơi với các bạn cùng lứa tuổi.

- Thế đâu là cá tính của chị trên sàn diễn catwalk?

Hiện tại tôi không theo phong cách nào nhất định. Với độ tuổi 14 của mình, tôi nghĩ mình nên theo đuổi hình tượng trong sáng, dễ thương thì sẽ được khán giả ủng hộ và yêu thương hơn. Vì thế tôi thường dành nhiều thời gian để chụp ảnh cho các báo tuổi teen.

Vui vì đang là học sinh giỏi

- Tại sao chị không bắt đầu con đường nghệ thuật bằng hình tượng “hot girl”?

Vì từ “hot girl” được hiểu theo hai nghĩa tích cực và tiêu cực. Nếu “hot girl” đó có tài năng thì sẽ được mọi người tôn trọng, nhưng nếu là “hot girl” tự xưng thì chưa chắc đã thành công. Riêng tôi, tôi thích được gọi là người mẫu Bảo Trân hơn là “hot girl” Bảo Trân.

- Chị có ý định sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam trong tương lai?

Đó là một mơ ước đẹp, nhưng hiện tại tôi vẫn cố gắng. Nếu sau này có cơ hội, tôi sẽ tham gia các cuộc thi nhan sắc.

- Để được như vậy thì chị phải cố gắng để giữ cho mình một hồ sơ showbiz thật sạch đúng không?

Tôi nghĩ nếu mình cẩn thận và nghiêm túc với nghề thì không có sự cố và cũng không dính phải scandal gì đâu.

- Ngoài vai trò làm người mẫu, chị có ý định sẽ “lấn sân” sang diễn xuất hay ca hát chẳng hạn?

Tôi thích làm nghệ thuật nên sẽ làm những công việc liên quan tới nghệ thuật nếu có cơ hội. Tôi cũng có nhận được lời mời đóng phim, nhưng do việc học của tôi quá dày đặc trong khi làm phim cần thời gian nên tôi đã từ chối.


- Có không ít người đẹp thường có kết quả học tập không tốt lắm. Chị thì sao?

Học kỳ 1 vừa qua tôi đạt học sinh giỏi nên rất vui.

- Thế chị có đang sống đúng với lứa tuổi của mình?

Tôi đi làm nghệ thuật trước tiên vì đam mê được chụp ảnh và để giải trí chứ không phải vì tiền. Tôi vẫn quan trọng chuyện học hơn. Nếu không đi học, tôi sẽ ngủ dậy lúc 9 giờ. Ngoài ra tôi sẽ tham gia chụp ảnh và dành thời gian để đi ăn cùng mẹ, ở nhà online, nghe nhạc và xem phim.


Hà Nhuận Nam