- Nala Yến Đoàn chỉ ra đời hơn một tháng, nhưng bé đã biết cách biểu hiện nhiều sắc thái tình cảm khác nhau trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ.

Mang thai đứa con đầu lòng, Hà Trần mỉm cười khi có người khen cô xinh hơn thời con gái. Bé con của Hà Trần có cái tên rất lạ Nala Yến Đoàn, cái tên mọi người hay trêu chệch ra là Đô La - Yên - Đồng, ba đơn vị tiền tệ của Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Giải thích về cái tên đáng yêu này của cô con gái đầu lòng, Hà Trần chia sẻ: "Nala Yến Đoàn lấy tên đệm Yến kỷ niệm dì Yến - người thay bà ngoại nuôi dạy mẹ từ tấm bé. Cái tên Nala mang nguồn gốc Châu Phi có rất nhiều ý nghĩa đẹp, là nữ hoàng, sự thành công, con gái yêu hay hoà bình, tùy theo thổ ngữ từng nước. Trong tiếng Swahili, Nala là thể hoàn thành của động từ 'ăn', có nghĩa là 'Tôi đã ăn rồi'. Nala cũng là tên nhân vật nữ hoàng hổ vợ vua Simba trong phim hoạt hình Lion King - bộ phim yêu thích của chị Cua (cháu gái của Hà Trần) lúc nhỏ. Bố mẹ có một danh sách dài các tên gọi qua gọi lại, để thấy Nala phù hợp với cá tính của con nhất. Khi còn trong bụng, mẹ nấu ăn món nào thích là Nala nhún nhảy tưng tưng. Ra ngoài con rất sinh động, háu ăn, ít khóc quấy, cứ ăn no là toét miệng cười rồi ngủ khì".
Trở thành mẹ là sự thay đổi vĩ đại nhất trong cuộc đời của Diva Trần Thu Hà
9 ngày sau khi Nala chào đời, hình ảnh của cô bé đã xuất hiện tràn lan trên các trang báo ở Việt Nam. Tuy điều này khiến vợ chồng Hà Trần cảm thấy phiền lòng đôi chút nhưng khi hiểu được sự quan tâm của mọi người dành cho mình, cô phần nào đã cảm thấy thoải mái hơn. Nala ra đời tính đến nay được gần một tháng rưỡi, thế nhưng cô bé đã biết cách biểu cảm thái độ khiến bố mẹ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác: "Cách biểu cảm của Nala rất phong phú, ngộ nghĩnh làm bố mẹ cười cả ngày. Ngủ để một tay chống cằm, như thể đang suy nghĩ điều gì, hoặc vung hai tay múa dẻo như ballerina. Độc chiêu của cô nàng là đang ngủ vung một tay lên đầu, tay kia xếp bụng kiểu chào 'heil hitler'. Các bác sĩ, y tá trong bệnh viện ai cũng thích Nala. Bố mẹ được gọi là favourite patients của bệnh viện. Mẹ rất hạnh phúc những lời hát mẹ viết cho Nala trước khi chào đời đúng với cá tính của con. Thật diệu kỳ linh cảm của một người mẹ!".

Nếu trước kia, nhắc đến Hà Trần, khán giả sẽ nhớ đến những ca khúc do cô trình diễn thì nay nhắc đến cô, công chúng lại nghĩ đến hình ảnh một người mẹ hạnh phúc vì được nhìn thấy sự thay đổi ở con gái mỗi ngày. Đối với cô, được làm mẹ là một bước ngoặt lớn, một sự thay đổi vĩ đại nhất trong cuộc đời:" Nhìn con yên ngủ không có hạnh phúc nào sánh bằng. Được làm mẹ là một thay đổi vĩ đại và nhân bản nhất".










C.G