- Cách đây một vài ngày, báo chí vẫn đưa tin Uyên Linh sẽ vắng mặt trong liveshow thứ hai của 'Bài hát yêu thích', nhưng tối qua, thần tượng Idol 2010 vẫn xuất hiện và giành giải thưởng cao nhất của Bảng xếp hạng tháng 1.


Vướng tin đồn là "kẻ thứ 3" chen vào hạnh phúc gia đình nhạc sĩ Dũng Đà Lạt và bị vợ của anh "ưu ái" dành cho 4 cái tạt tai, nhưng scandal này không đủ khiến sức nóng của Uyên Linh giảm sút. Trong chương trình liveshow thứ 2 Bài hát yêu thích diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô tối qua (5.2), cái tên Uyên Linh được xướng lên ở hạng mục Bài hát yêu thích tháng với một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Người hát tình ca. Giải thưởng ở thời điểm này là nguồn động viên rất lớn đối với thần tượng âm nhạc 2010, nhất là khi cô đang là tâm điểm bình luận của khán giả.
Khoảnh khắc sung sướng của Uyên Linh khi nhận giải thưởng
Không giấu được cảm xúc, Uyên Linh hạnh phúc: "Hôm nay tôi được đứng trên sân khấu này để gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn, những người đã luôn yêu quý và ủng hộ tôi, đặc biệt trong thời gian này. Sau bao nhiêu chuyện đã xảy ra, tôi biết mình luôn là người may mắn khi có sự hỗ trợ lớn như vậy. Tôi chỉ biết nói cảm ơn và cảm ơn".
Hầu hết các ca khúc được dựng trên nền nhạc rất sôi động và trẻ trung
Nếu sau liveshow thứ nhất, Bài hát yêu thích bị chê đi theo lối mòn của Bài hát Việt vì dành quá nhiều đất cho những ca sĩ, những ca khúc trưởng thành từ chương trình này thì ở liveshow thứ hai, Bài hát yêu thích đã phần nào thoát được ra khỏi cái bóng cũ. Sân khấu bài trí trẻ trung, bắt mắt và 12 ca khúc trong chương trình cũng mang tính thị trường hơn khi nhận được sự quan tâm của khán giả trẻ. Đến với liveshow lần này, khán giả còn thỏa mãn được phần nhìn với những màn vũ đạo sôi động và hoành tráng với Bước của I Tễu, Lặng Yên của Thùy Chi, Tìm lại thời gian của Hoàng Hải, Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang), Suy nghĩ trong anh (Khắc Việt) và Xinh tươi Việt Nam của V Music.
Khoảng lặng hiếm hoi của chương trình với Thương ơi điệu ví

Đặc biệt, ca khúc mang âm hưởng dân gian duy nhất trong chương trình Thương ơi điệu ví của Thành Lê tưởng chừng như sự lạc lõng trong một chương trình ồn ào, nhưng đối với khán giả, nó là một khoảng lặng cần thiết cho thấy sự đa sắc trong một chương trình âm nhạc mang tính giải trí nhưng vẫn rất chính thống.

Tuy nhiên, theo điều lệ của chương trình, mỗi ca khúc được xuất hiện trong liveshow phải thỏa mãn hai yếu tố: hội đồng bình chọn và khán giả. Nhưng trong đêm qua, không có bất cứ lời nhận xét hay bình luận nào của Hội đồng bình chọn về bài hát trình diễn trên sân khấu. Vì thế, tính cho đến thời điểm này, khán giả vẫn hoàn toàn mơ hồ về 50% đánh giá còn lại thuộc quyền của Hội đồng bình chọn. Và việc ca khúc được lựa chọn dựa trên tiêu chí nào và quá trình diễn ra bình chọn của Hội đồng ra sao vẫn còn là một ẩn số trong lòng khán giả mộ điệu.

Nhiều người nhận xét, Bài hát yêu thích như một nồi lẩu thập cẩm với đầy đủ các thể loại rock, R&B, rap, pop ballad, nhạc dân gian... Có thể bình luận này đối với một chương trình ca nhạc nào đó sẽ khiến người nghe cảm thấy sự thiếu đồng bộ, thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, nhưng khi thuộc về Bài hát yêu thích, nó có thể xem là một thành công đối với những nhà tổ chức. Sự đa dạng trong những tiết mục cho thấy chương trình đã giành được sự quan tâm của rất nhiều khán giả trên cả nước, họ đi theo những xu hướng âm nhạc khác nhau nhưng tất cả đều góp phần tạo nên sự thành công của Bài hát yêu thích.

C.G