- Theo thông tin từ Hội điện ảnh, đến thời điểm này mới chỉ có Tâm hồn mẹ, Mùi cỏ cháy và một bộ phim nữa của tư nhân gửi bản đăng ký dự giải Cánh diều năm nay trong khi chỉ còn 1 tuần nữa là hết hạn gửi phim.

"Mùi cỏ cháy" mới giành giải Bông sen bạc tại LHP Việt Nam 2011.

Trưa 7/2, đại diện Hội điện ảnh xác nhận với Vietnamnet thông tin đã có hai phim chắc chắn sẽ dự giải là Tâm hồn mẹMùi cỏ cháy. Tuy nhiên, danh sách cuối cùng sẽ chỉ được chốt lại sau thời điểm 15/2. Được biết, trước đó ban tổ chức đã gửi công văn đến các hãng phim thông báo về việc gửi phim dự tranh giải Cánh diều ở hạng mục Phim truyện nhựa với hạn chót là 15/1 nhưng cuối cùng quyết định ra hạn đến tận 15/2 để các nhà sản xuất có thêm thời gian đăng ký do có quá nhiều phim còn đang được chiếu ngoài rạp trong dịp Tết.

"Hello cô ba" chắc chắn dự giải Cánh diều.
Liên hệ với nhà sản xuất Phước Sang, anh cho biết giải Cánh diều là sự kiện đến hẹn lại lên và chắc chắn hãng sẽ gửi "Hello cô ba", bộ phim có doanh thu cao nhất mùa phim Tết năm nay đi tranh giải. Khi được hỏi: Thông thường các phim đơn thuần giải trí bán vé thường không được giải, sao anh còn gửi phim đi? Phước Sang nói: "Tiêu chí mỗi giải thưởng và mỗi LHP khác nhau. Biết đâu năm nay phim giải trí được tôn vinh thì sao? Xét cho cùng giải trí đâu có tội! Hello cô ba đã hoàn thành sứ mệnh của mình là phục vụ khán giả của nó. Thêm nữa phim làm ra đã được duyệt đàng hoàng, tức là đã được kiểm định về mặt chất lượng trước khi công chiếu nên không có lý gì lại không gửi đi dự thi".

"Hotboy nổi loạn" gần như chắc chắn sẽ tiếp tục tranh giải Cánh diều. 
Nếu tất cả các phim được cấp phép phổ biến và phát hành trong năm qua cùng tham dự giải Cánh diều năm nay thì chắc chắn sẽ tạo ra một mùa giải sôi động. Từ các bộ phim đã phát hành trong năm như: Saigon Yo!, Long ruồi, Tối nay 8h, Hotboy nổi loạn đến những bộ phim vừa được công chiếu trong dịp Tết như: Thiên mệnh anh hùng, Lời nguyền huyết ngải, Hello cô Ba, Lệ phí tình yêu, Vũ điệu đường cong. Thể loại phim cũng phong phú, từ hành động võ thuật, kinh dị, đến hài, từ phim thương mại đến nghệ thuật, từ phim nhà nước đến phim tư nhân. Bên cạnh một số phim đã dự LHP Việt Nam 17 vào tháng 12 vừa rồi là Hotboy nổi loạn, Tâm hồn mẹMùi cỏ cháy thì phần đông đều là những phim mới vừa ra rạp trong mùa phim Tết và chưa dự bất cứ giải thưởng nào.

Năm nay, dự kiến lễ trao giải Cánh diều sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Việt Xô, Hà Nội vào tối 17/3.

Hoàng Vy