- Thông tin mới nhất được đăng tải trên trang web Global Beauties, Việt Nam khó có thể tổ chức được cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế Hoa hậu Trái đất 2012 thay vào đó Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines) sẽ là nơi tiếp theo đăng cai tổ chức cuộc thi.


Sáng nay, website Global Beauties đã đưa ra những khó khăn trong việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) trong năm 2012 của Việt Nam. Theo đó, trang web trích lời ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch tập đoàn truyền thông Thanh Niên cho rằng việc Việt Nam đăng cai cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012 là chưa chính thức và vẫn còn đang quá trình "thảo luận".

"Việt Nam vẫn còn hội đàm với các nhà tổ chức Hoa hậu Trái đất Philippines giấy phép từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phải được cấp. Với tình hình kinh tế khó khăn, đất nước đang phải đối mặt với nhiều sự kiện quan trọng. Do đó, chi phí cho việc tổ chức HH Trái đất phải được kiểm tra cẩn thận" - trang web dẫn lời ông Nguyễn Công Khế.

Trên thực tế, đầu tháng 12/2011, báo chí Việt Nam đưa tin Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch tập đoàn truyền thông Thanh Niên và đoàn lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã cùng ngồi lại để ký kết bản hợp tác với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012.

Hình ảnh minh họa "Nhà hát trong mơ" sẽ được xây dựng ở VN trong năm 2012.

Theo đó, phía Việt Nam tiết lộ sẽ đầu tư xây dựng tại thành phố ven biển Ninh Thuận một khán phòng với 2.000 chỗ ngồi có mái che hiện đại nhất nhì Đông Nam Á với tên gọi "Sân khấu của sắc đẹp" để phục vụ cho cuộc thi năm 2012.  Tuy nhiên, thỏa thuận này đến nay dường như đã biến mất.

Trang web này cho rằng Việt Nam sẽ phải hủy bỏ sự kiện và các địa điểm khác có thể được tổ chức là Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines). Thái Lan vốn được chọn để đăng cai tổ chức HH Trái đất 2011 nhưng vì quốc gia này trải qua thảm hoạ lũ lụt kinh hoàng nên kế hoạch bị hủy bỏ để chuyển địa điểm qua thủ đô Manila của Philippines.

Ánh Ngọc (theo GB)