Cùng xuất hiện với dáng điệu rụt rè, nhút nhát, nhưng khi hóa thân vào màn trình diễn của mình, các thí sinh của Got Talent đã gây bất ngờ thật sự khi trở thành một người hoàn toàn khác.

Đêm thi thứ 8 của Vietnam's Got Talent, không hẹn trước nhưng một loạt tiết mục của các thí sinh đã đem lại những bất ngờ thú vị cho khán giả theo một cách giống nhau. Xuất hiện với điệu bộ rụt rè, thiếu tự tin, nhưng không ít thí sinh đã khiến khán phòng vỡ òa khi thể hiện năng khiếu của mình. Mở màn cho đêm diễn, cậu bé 11 tuổi Nguyễn Lê Nguyên tới từ Đà Lạt thậm chí còn phải nhờ tới sự động viên của ban giám khảo để bắt đầu phần biểu diễn. Nhưng ngay khi phần nhạc dạo được cất lên, thí sinh nhỏ tuổi đã có sự "biến hóa" tới chóng mặt khi hoàn toàn làm chủ sân khấu với vũ điệu nhuần nhuyễn, giọng hát tự nhiên và một phong cách rất nghệ sĩ trong bài hát Born this way của Lady Gaga. Với màn trình diễn đầy phong cách và khác biệt hoàn toàn với hình ảnh nhút nhát ban đầu của mình, cậu bé đã dễ dàng lọt vào vòng trong với 3 sự đồng ý của ban giám khảo.
Nguyễn Lê Nguyên "biến hóa" với Born this way.
Mặc dù đã 20 tuổi nhưng xét về độ tự tin, thí sinh Đinh Ngọc Hoàng tới từ Đà Nẵng có lẽ còn ... thua xa so với cậu bé Nguyễn Lê Nguyên. Xuất hiện với nụ cười ngượng nghịu cùng bộ dạng lóng ngóng, chàng sinh viên khoa tiếng Nhật đã thật sự "đánh lừa" toàn thể khán giả cũng như ban giám khảo. Bởi lẽ trong phần trình diễn của mình, một rocker thứ thiệt đã thay thế cho hình ảnh chàng trai rụt rè lúc ban đầu. Giọng hát mang đầy lửa cộng với vũ điệu ngẫu hứng của Đinh Ngọc Hoàng đã khiến khán phòng dậy sóng bằng những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Nhận xét về màn trình diễn của Hoàng, nghệ sĩ Thành Lộc đã dí dỏm nhận xét: Nhìn bạn bước ra sân khấu và lúc bạn trình diễn, tôi có cảm giác như bạn đã đánh lừa tất cả mọi người.


Nhút nhát ngay cả lúc còn đứng tại cánh gà, cô bé Vũ Đình Tri Giao đã khiến người xem hồi hộp: liệu rằng thí sinh nhỏ tuổi này có thể hoàn tất được phần thi của mình trước hàng nghìn khán giả hay không? Khó khăn lắm mới có thể cất lời chào khi bước ra sân khấu, tuy nhiên tiết mục của Vũ Đình Tri Giao mới thật sự là điểm nhấn của đêm diễn tối qua. Bằng giọng hát du dương, tình cảm, cô bé đã chinh phục toàn bộ người xem qua bài hát tiếng Anh quen thuộc: You raise me up. Cả khán phòng đã lặng im trong phần lớn màn trình diễn của Tri Giao và chỉ bùng nổ trong những tiếng cổ vũ khi cô bé ngân nga những giai điệu cuối cùng. Thổn thức với tiếng hát đặc biệt của thí sinh nhỏ tuổi, nghệ sĩ Thành Lộc đã không tiếc lời khen: Với bài hát này, cháu thật sự đã đưa mọi người tới với thiên đường. Và tại thiên đường đó, cháu chính là một thiên thần nhỏ. Cùng suy nghĩ với Thành Lộc, vị giám khảo khó tính Huy Tuấn cũng không ngại ngần tiết lộ: Đây là tiết mục đầu tiên của đêm nay mà chú lắng nghe từ đầu tới cuối với tất cả sự say mê.
Màn trình diễn cực kì ấn tượng của thí sinh Vũ Đình Tri Giao
Đêm diễn tối qua có thể được xem là một ngày thành công của các thí sinh. Đa số các phần thi đều có chất lượng khá tốt và nhận được sự đồng ý của ban giám khảo. Sự đa dạng trong các tiết mục cũng được bổ sung với màn trình diễn stand up comedy (diễn hài độc thoại) của Nguyễn Phúc Gia Huy. Từng đình đám trên mạng với nick name Mr Dưa leo, Gia Huy đã không gặp nhiều khó khăn để chinh phục cả 3 giám khảo bằng lối diễn hài độc đáo và duyên dáng. Không còn lạ lẫm gì với sân chơi Vietnam's Got Talent, nhưng tiết mục beatbox của Nguyễn Cường vẫn đem lại một sự khác biệt khi mà đẳng cấp của beatboxer này quá vượt trội so với các thí sinh từng tham dự. Cũng giống như Gia Huy và Nguyễn Cường, cái tên Nguyễn Xuân Lân đã rất quen thuộc với cộng đồng mạng và những người yêu nhạc. Với khả năng hát tiếng Anh điêu luyện cùng với sự tự tin, kinh nghiệm sân khấu, thí sinh này đã không gặp bất cứ khó khăn gì để giành một vé vào vòng kế tiếp.

Chỉ còn một đêm diễn nữa, vòng loại của Vietnam's Got Talent sẽ khép lại. Cùng với sự xuất hiện của các tài năng mới, sự hấp dẫn và cuốn hút của chương trình đang ngày một nâng cao. Không còn các thảm họa, không còn những phần trình diễn nhạt nhẽo, hi vọng rằng phần tiếp theo của Vietnam's Got Talent sẽ mang tới nhiều bất ngờ hơn nữa cho khán giả, khi mà những gương mặt còn lại đều là những tài năng đã qua kiểm chứng.

Lâm Anh