Ngay sau khi bức thư "kêu cứu khẩn cấp" được cho là của Quỳnh Anh Vietnam’s Got Talent gửi đại biểu Quốc hội được đăng trên website trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương, (APC) nơi cô bé đang theo học, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều độc giả bày tỏ sự cảm thông, xót xa cho cô bé nhưng nhiều người lại trách mẹ của cô bé quá hiếu thắng, muốn PR cho bản thân nên đã khơi lại vụ lùm xùm đang dần lắng xuống.

Cảm thông

Nếu theo dõi từ đầu chí cuối câu chuyện của Lê Nguyễn Quỳnh Anh, thí sinh tham gia cuộc thi VN’s Got Talent, nhiều người không khỏi xót xa và thương cảm cho cô bé nhỏ tuổi nhưng phải chịu đựng quá nhiều búa rìu dư luận.

Độc giả Hiền Anh chia sẻ: "Nếu quả thật bức thư này của Quỳnh Anh thì cô bé thật đáng thương. Ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới thì em đã phải chịu quá nhiều búa rìu dư luận. Có thể em hát chưa hay nhưng mơ ước của em thật đáng quý. Hay thông cảm cho mơ ước của cô bé mới lớn đi các bạn ạ. Dù bức thư này là thật hay giả, cứ để cho mọi việc được lắng xuống ".

Đồng quan điểm với độc giả Hiền Anh, độc giả Cao Ti Bi viết: “Quỳnh Anh còn nhỏ ở lứa tuổi nhạy cảm. Có quá đáng không khi bị đưa ra làm trò cho mục đích khác. Nên kết thúc mọi chuyện tại đây sẽ tốt hơn”

Độc giả Lee Sun Kum góp ý: “Cháu là 1 cô bé mà, cháu đừng tự hoặc đừng để ai gây áp lực cho mình như thế, cháu lo học hành cho tốt đi, đừng cay cú chuyện thắng thua như thế. Hãy hồn nhiên như tuổi trăng rằm của cháu, cuộc thi tài năng này hãy coi như một sân chơi lành mạnh để cháu thử sức. Xin các bậc cha mẹ đừng làm tổn thương cháu bé bằng cách của người lớn”
Quỳnh Anh và mẹ

Trách mẹ

Cuộc sống với bộn bề lo toan, câu chuyện của cô gái “quăng bom” Quỳnh Anh Got Talent đã dần lắng xuống nhưng một lần nữa nó lại được khơi lại. Bức thư được cho là của Quỳnh Anh với những lời lẽ khẩn thiết gửi lên Quốc hội như giọt nước tràn ly, trách cô bé một phần rất nhỏ nhưng nhiều người lại dùng những lời lẽ cay nghiệt khi nói về mẹ cô, bà Nguyễn Thị Ngọ, cũng là Chủ tịch hội đồng quản trị của trường APC nơi Quỳnh Anh đang theo học.

Độc giả Huy cho rằng: “Tôi đã đọc toàn bộ lá thư được cho của Quỳnh Anh trên website của trường. Tôi không tin một đứa trẻ 15 tuổi lại có thể viết "một bài văn trình độ cao" như vậy! Rõ ràng đây lại là "chiêu" của người lớn ( theo tôi có thể chính là mẹ Quỳnh Anh) rồi! Thế thì tệ thật! Mình đã sai mà không biết mình sai, lại cứ dựa vào con trẻ để "kích động" dư luận. Tôi hoàn toàn chán ngấy cái kiểu "trọc phú" không chịu thua ai của bà Ngọ. Bênh con vô lối hay cố PR tên tuổi không biết nữa? ”.

Đồng quan điểm, độc giả Thảo chia sẻ: “ Một cô bé 15 tuổi thì biết đến đâu? Cháu có thể tức giận và cãi cọ đôi chút hay cùng lắm là nắm tóc đánh vì bạn bè trong trường lớp hay hàng xóm chọc ghẹo những chuyện đã xảy ra, chứ cháu khó có thể có những văn từ và cách gởi thư lên tận Quốc Hội như vậy được đâu. Gia đình nếu có thương cháu thì hãy dừng lại việc đứng sau lưng tác động cháu nữa. Hãy để tuổi thơ trong sáng của cô bé thêm vài năm nữa, đừng cứa thêm vào vết thương nhỏ, nó sẽ khó lành thêm thôi. Xin chân thành khuyên nhủ”

Độc giả Sinh Phúc bức xúc: “Bà Ngọ à, chẳng qua bà kỳ vọng quá nhiều vào con mình, coi con mình là tài năng hơn người, là “đỉnh của đỉnh” nên mới đẩy con gái mình vào cái áp lực không đáng có này. Hãy dẹp cái lòng tự ái mình đi, đừng nghĩ rằng có tiền là muốn gì cũng có, hãy để Cháu Quỳnh Anh tập trung vào việc học hành đi”.

Độc giả Thuý Hương viết: “Nếu quả thật bức thư này của Quỳnh Anh thật thì không hiểu mẹ con Quỳnh Anh muốn gì nữa. Nếu mẹ Quỳnh Anh biết dừng lại đúng lúc thì có phải hay không? Mình không bênh ai cả. Mình cũng không biết chương trình có cắt xén hay không nhưng hành động của bà Ngọ thật không đẹp chút nào. Đừng biến cuộc chơi trở thành những cuộc “ẩu đả” bằng miệng. Làm quá mọi chuyện, người thiệt thòi lại là Quỳnh Anh và mẹ mà thôi”

Ngày 24/2 trên trang web chính thức của hệ thống trường quốc tế APC vừa đăng tải bức thư được cho là của Lê Nguyễn Quỳnh Anh gửi Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội liên quan đến cuộc thi Vietnam's Got Talent. Bức thư có đoạn

Đúng 10 ngày đêm, tức là 240 giờ kể từ tối ngày 12/2, VTV3 phát sóng chương trình kỳ 7, Vietnam’s Got Talent đưa cháu và gia đình cháu lên chiếu với sự dàn dựng lắp ghép tinh vi, có chủ định của Ban tổ chức, bóp méo sự thật để xây dựng hình ảnh cháu và mẹ cháu thật tồi tệ, kích động cả bao nhiêu triệu người trên thế giới để họ ném đá, lăng nhục liên tục hai mẹ con cháu…Cháu năm nay mới 15 tuổi, là học sinh lớp 10 và là một thí sinh dự thi cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent). Tiết mục dự thi của cháu khi đưa lên truyền hình đã bị cắt ghép đến từng câu nói và điều chỉnh âm thanh bài hát để biến một câu chuyện của cô bé 15 tuổi đi thi hát bình thường trở nên vô cùng lố bịch, kệch cỡm, kiêu căng, đáng ghét và cực kỳ bất tài theo một kịch bản soạn sẵn của Ban tổ chức để gây scandal…".


 Huy Khánh