- Mùa xuân cũng là mùa cưới. Những ngày này, tại các địa điểm thường được dùng làm bối cảnh chụp ảnh cưới, luôn tấp nập các đôi uyên ương.


Tại TP.HCM, những địa chỉ thường được các thợ ảnh cưới cũng như các cặp vợ chồng tìm đến để "trình diễn" là khu du lịch Bình Quới, Văn Thánh, Đầm Sen, Suối Tiên... Đây là những điểm đến thuận lợi đôi đường, vừa tiện việc đi lại, vừa có đủ các hạng mục bối cảnh từ ta sang Tây, từ kim chí cổ, từ sông nước đến núi đồi... để làm dáng.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ có điều kiện kinh tế, thường kéo nhau đi xa, như Phan Thiết, Đà Lạt, thậm chí lên Sapa, ra Phú Quốc để chụp ảnh cưới. Gần đây, còn có xu hướng chụp ảnh cưới độc, không đụng hàng, với bối cảnh là trạm xe buýt, nhà hoang, tiệm sửa xe lem luốc, quán ăn xập xệ...

Tuy nhiên, với số đông các đôi uyên ương trẻ, chụp ảnh cưới theo kiểu ăn sẵn vẫn là lựa chọn ưu tiên. Bởi cuộc sống hiện đại bận rộn, túi tiền thời kinh tế khó khăn trở nên eo hẹp, mua một gói chụp ảnh cưới với bối cảnh không quá xa, để làm một mạch chừng hơn buổi đến một ngày là xong "thủ tục".

Chùm ảnh cưới trong bài được ghi lại tại phim trường vườn cảnh Ánh Linh rộng 20.000m2 ở bán đảo Bình Quới - Thanh Đa, TP.HCM với sự thể hiện của hai người mẫu Ngọc Thiết và Minh Thảo.















V.P