Chuyện thật như bịa: Nữ diễn viên huyền thoại của Hollywood trở thành ngôi sao ăn khách nhất của thể loại phim hài ở tuổi 62.

Nhiều lần giành tượng vàng Oscar cho những vai bi, nổi tiếng với thể loại chính kịch nhưng những bộ phim hài có Meryl Streep tham gia thời gian qua lại thành công không ngờ về mặt doanh thu. Theo thống kê của tạp chí Forbes, trong vòng 5 năm qua, những vai diễn thuộc thể loại hài của Meryl Streep gồm: Mamma Mia, The Devil Wears Prada, Julie & Julia, It's Complicated đã thu về 1,3 tỉ đô la Mỹ trên toàn cầu.

Meryl Streep trở thành ngôi sao ăn khách nhất của thể loại phim hài ở tuổi 62.

Điều đáng nói là những bộ phim này không những thành công về mặt doanh thu mà còn mang về cho Meryl Streep rất nhiều đề cử danh giá ở Oscar, Quả cầu vàng. 

Trong khi đó, dù "Sex and the City 2" không thành công về mặt thương mại và bị giới phê bình đập tơi tả nhưng nữ diễn viên chính của phim là Sarah Jessica Parker vẫn được xếp vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp. Các bộ phim cô tham gia trong những năm qua cũng đã kịp thu về 916 triệu đô la trên toàn cầu.

Vị trí thứ 3 thuộc về Katherine Heigl với 773 triệu đô la thu được trong 5 năm qua nhờ các bộ phim Killers, Life as We Know It... Cameron Diaz về thứ 4 với 768 triệu đô la. Anne Hathaway, người vừa giành vai miêu nữ trong Batman 3 cũng có mặt trong top 5 chủ yếu nhờ vai diễn đáng chú ý trong "The Devil Wears Prada". Tổng doanh thu các bộ phim hài có sự góp mặt của ngôi sao "Tình yêu và tình dược" này cũng lên tới 727 triệu đô la.

Hoàng Vy - (Theo Hollywood Reporter, Forbes, IMDB)