- Có tới hai hãng phim muốn làm phim về Julian Assange, người sáng lập trang WikiLeaks làm điên đảo thế giới năm qua.

Sếp của WikiLeaks bị cáo buộc cưỡng bức

Trong khi cuốn tiểu sử mang tên "The Most Dangerous Man in the World" (Người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới) của nhà báo người Úc Andrew Fowler viết về Julian Assange tới cuối năm mới ra mắt thì hai hãng phim Josephson Entertainment và Michelle Krumm Productions đã tiến hành thương thảo để chuyển thể cuốn tiểu sử này lên màn ảnh.

Nhân vật đình đám Julian Assange
Andrew Fowler có cuộc phỏng vấn Julian Assange lần đầu vào tháng 5/2010 và ông đã quyết định viết 1 cuốn tiểu sử mang tính chất điều tra về nhân vật đình đám này ngay sau khi WikiLeaks công khai hàng ngàn tài liệu mật của Bộ ngoại giao Mỹ hồi cuối năm 2010. Julian Assange mới đây đã bị bỏ tù vì cáo buộc lạm dụng tình dục với 2 phụ nữ Thuỵ Điển.

Sau khi đuợc tại ngoại để chờ xét xử, Julian Assange cho hay ông đã ký được các hợp đồng liên quan đến việc xuất bản cuốn tự truyện của mình trị giá lên tới 1,5 triệu đô la Mỹ. Julian Assange viết tự truyện không phải tự nguyện mà vì ông cần tiền có thể bảo vệ mình chống lại mọi cáo buộc liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục hai phụ nữ tại Thuỵ Điển cũng như như giúp cho WikiLeaks tiếp tục hoạt động.

Người hùng 40 tuổi cho hay ông sẽ nhận 800.000 đô la từ nhà xuất bản Alfred A. Knopf ở Mỹ. Cộng với đó là khoản thù lao trị giá 500.000 đô la từ NXB Canongate ở Anh. Tổng cộng Julian Assange có thể kiếm được hơn 1 triệu đô từ việc viết lách. Tuy nhiên thông tin chi tiết về những cuốn tự truyện này vẫn chưa được tiết lộ.
Hoàng Vy (Theo AP)