- Hàng ngàn người đã xếp hàng nhiều giờ liền trong băng giá cuối tuần qua ở Paris để có cơ hội xem những tuyệt tác để đời của danh hoạ Monet.

Cuộc triển lãm nhìn lại quá khứ sáng tác của Claude Monet tại The Grand Palais, Paris (Pháp) cuối tuần qua thu hút sự chú ý đặc biệt của những người yêu hội hoạ trên toàn thế giới. Đây là một trong những triển lãm lớn nhất về những sáng tác của Monet trong nhiều thập kỷ qua với gần 200 bức tranh gốc được giới thiệu cùng lúc.


Có mặt trong hàng người dài xếp hàng bên ngoài The Grand Palais có ngôi  sao Hollywood Jodie Foster. Nữ diễn viên nổi tiếng thế giới cũng như hàng ngàn tín đồ nghệ thuật khác không muốn bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt đẹp của Monet trước khi triển lãm đóng cửa. Nhiều người đã đứng ngoài trời trong thời tiết lạnh dưới âm tới 5 giờ liền mới có thể bước vào The Grand Palais.
Jean-Paul Cluzel, người phụ trách Grand Palais nói đáng lẽ triển lãm đã kết thúc từ hôm thứ 6 tuần trước nhưng do lượng người xem quá đông nên bảo tàng đã quyết định mở cửa hết cả cuối tuần và kéo dài đến hết ngày đầu tuần. Cuộc triển lãm đã thu hút gần 1 triệu người kể từ thời điểm mở cửa vào cuối tháng 9/2010. Riêng 3 đêm vừa qua đã có thêm 40.000 người đến xem.

Cuộc triển lãm nhìn lại quá khứ sáng tác của Claude Monet gần nhất đã được tổ chức cách đây 30 năm. Trong số gần 200 bức tranh được trưng bày lần này có rất nhiều bức được mượn từ bảo tàng hay các bộ sưu tập cá nhân từ Australia, Brazil, Mỹ, Hà Lan, Nga...

Hoàng Vy - (Theo BBC News, Reuters)