-  Vụ án "con bị hiếp, mẹ bị đánh" đã được TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm. Đối tượng Nguyễn Văn Anh đã phải chịu mức án 9 năm tù đối với hành vi "hiếp dâm trẻ em".

Sáng 24/2, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "con bị hiếp, mẹ bị đánh" từng gây xôn xao dư luận cả nước vào đầu tháng 9/2010. Bị cáo là Nguyễn Văn Anh (16 tuổi), trú tại xóm 13, xã Hương Thuỷ, huyện Hương Khê bị truy tố về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Bị cáo Nguyễn Văn Anh cũng với bố là ông Nguyễn Văn Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: Duy Tuấn
 

Trước đó, chiều 27/8, con gái chị Vũ Thị Tuyết (38 tuổi) là cháu P.T.D bị tên Anh dụ dỗ lên đồi Cục Xôi để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi phát hiện con gái bị máu me dính đầy phía dưới quần, chị Tuyết đã bồng con sang nhà bố mẹ tên Anh để trình bày sự việc, một phần để gia đình biết và có cách răn đe giáo dục con cái.

Thế nhưng, gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn (bố Anh) đã không thông cảm, chia sẻ mà còn gọi người nhà đến đánh đập dã man chị Tuyết, khiến chị Tuyết phải nằm viện gần 1 tháng.

Mẹ con chị Tuyết đã viết đơn tố cáo hành vi của Nguyễn Văn Anh và gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn  đến các cơ quan chức năng T.Ư để lấy đòi lại công bằng. Sau khi báo VietNamNet cùng các phương tiện thông tin đại chúng lên tiếng, vụ việc mới được đưa ra ánh sáng.

Trước đó, ngày 24/1/2011, trong phiên tòa sơ thẩm, HĐXX chưa thể tuyên án được bởi có nhiều phát sinh mới trong vụ án cần được thẩm tra.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi thẩm tra lại toàn bộ hồ sơ chị Tuyết cung cấp, HĐXX đã có đầy đủ cơ sở để mở lại phiên tòa để kết án đối với hành vi hiếp dâm của Nguyễn Văn Anh.

Trong phiên tòa sáng ngày 24/2, bị cáo đã thừa nhận đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình, đồng thời gia đình bị cáo hứa sẽ bồi thường thoả đáng về danh dự, tổn thất tinh thần và nhân phẩm cho bị hại.

TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Anh 9 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em" và bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và sức khoẻ cho gia đình bị hại là 22 triệu 300 ngàn đồng.

Theo ông Thắng, do đối tượng là đối tượng đang ở tuổi vị thành niên nên chỉ có thể xét xử ¾ khung hình phạt. Đối với hành vi phạm tội của bị cáo Anh là đặc biệt nghiêm trọng nên tòa án đã tuyên phạt bản án thích đáng, mang tính răn đe cao đối với loại hình tội phạm này.

Duy Tuấn