Nhân tháng tôn vinh phụ nữ, Hội Dinh Dưỡng Việt Nam phối hợp cùng Ensure Gold tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc vàng bên mẹ”

Theo đó, từ 01/03/2011 đến 31/03/2011, những người con đang sinh sống, làm viêc tại Việt Nam, có mẹ trên 40 tuổi có thể gửi hình ảnh chụp cùng mẹ của mình (không giới hạn thời điểm hình được chụp) và lời bình đến địa chỉ email khoanhkhacvang@suckhoevang.com.vn để nhận phiếu khám sức khỏe miễn phí cho mẹ và nhờ Ensure Gold gửi tặng mẹ những món quà vàng cho sức khỏe.

Hình ảnh dự thi sẽ đươc công bố tại FanPage của chương trình, các thành viên sử dụng Facebook có thể kêu gọi bình chọn và comment để nhận được những phần quà đặc biệt. Phiếu khám sức khỏe dành cho tất cả những bức ảnh dự thi.



Ban tổ chức sẽ dành 200 hộp sữa Ensure Gold 400gr cho 200 bức ảnh dự thi hợp lệ đầu tiên.

Chương trình khám sức khỏe do Hội Dinh Dưỡng Việt Nam tổ chức và Ensure Gold tài trợ sẽ được diễn ra tại 7 tỉnh thành trên toàn quốc: Tp. HCM, Hà Nội, Nam Định, Phan Thiết vv… Thời gian sẽ được thông báo trên FanPage và ghi rõ trong Voucher khám sức khỏe.

Dưới đây là chia sẻ của hai người con về khoảnh khắc vàng bên mẹ mình:

Vì lòng mẹ mãi luôn như thế…



Mỗi khi lần giở những trang album gia đình, lòng tôi lại rưng rưng nhớ về những tháng năm quý giá ở bên cạnh mẹ, có mẹ chăm sóc…|

Bức ảnh này được chụp mười lăm năm về trước, khi tôi có cháu trai thứ 2. Mẹ lặn lội từ Hà Nội vào chăm sóc hai mẹ con tôi ngay từ những tháng cuối thai kỳ, đến lúc cháu ra đời và lớn lên cứng cáp.

Nhìn mẹ chăm sóc cháu, tôi lại nhớ đến những năm ấu thơ ở bên mẹ, giữa cảnh chiến tranh và thiếu thốn của đất nước. Ngày ấy, bữa cơm của chúng tôi lúc nào cũng đầy đủ hơn bè bạn, khiến ai cũng ngạc nhiên bởi sự “khéo vén” của mẹ. Chúng tôi vô tâm ăn uống, mãi khi lớn lên rồi mới biết rằng: mẹ vẫn một mình ăn cơm nguội với muối dưới bếp trước khi dọn cho con những món ngon...

Những tháng này khó khăn ấy đã xa, nhưng lòng mẹ thì vẫn luôn như thế, mãi khắc khoải hướng về con, về cháu… Không chỉ trong tháng tôn vinh phụ nữ này, mà vào bất kể ngày nào, tháng nào, tôi cũng luôn muốn gửi đến bà những lời yêu thương nhất: “Mẹ ơi, con yêu mẹ! Hãy bớt lo toan và vui hưởng tuổi vàng, mẹ nhé!”.

(Bác sĩ Nguyễn Trần Thúy Hằng - Phó trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ và Thần kinh Nhãn khoa - Bệnh viện Mắt Tp. HCM)

Những ngày đi làm cùng mẹ…


Bức ảnh này được chụp khi tôi mới 10 tháng tuổi, đang chuẩn bị “đi làm” cùng má. Đó là vào đầu năm 80, khi tôi mới mười tháng tuổi, ba đi bộ đội tận rừng thẳm Đakmin, má một mình lo cho tôi trong thời khắc cả thị xã nghèo không có lấy một cái nhà trẻ.

Dạo ấy, má làm việc ở xí nghiệp sản xuất đường và nước mắm, một xí nghiệp làm kinh tế cho Đảng. Mỗi ngày, tôi cùng má “đi làm” trên chiếc xe đạp nhỏ, lúc nào cũng mang theo con hình nộm bằng nhựa thổi đầy hơi, món đồ chơi không thể tách rời. Má thường lấy vài cái ghế gỗ, quây lại thành vòng tròn, cho tôi ngồi chơi bên trong để yên tâm làm việc. Cứ thế, đến lúc tan tầm, tôi được chở về nhà, người “thơm lừng” mùi nước mắm…

Hơn hai mươi năm trôi qua như một cái chớp mắt. Giờ đây, tôi đã trưởng thành. Có thể tôi không còn ngồi vừa chiếc yên nhỏ ngày xưa, nhưng chắc chắn tôi vẫn còn bé nhỏ vụng về trong vòng tay má. Đi làm xa nhà, không được kề cận bên má thường xuyên, nên với tôi những lúc về thăm nhà là những phút giây tuyệt vời không gì so sánh được. Nhân tháng tôn vinh phụ nữ, xin chúc má luôn vui vẻ và tràn đầy sức khỏe để những khoảnh khắc vô giá ấy còn mãi dài lâu!

(Anh Phan Anh Duy - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Nước đá Long An)

  • Anh Vũ