- Hàng ngàn mét vuông nhà xưởng thuộc Công ty sản xuất đồ gỗ Hsinya (100% vốn nước ngoài) tại khu phố Hòa Lân 2 (P.Thuận Giao, Thị xã Thận An, Bình Dương) đã phát cháy dữ dội vào lúc 14g ngày 27/3.

Ngọn lửa bốc lên rất cao và khói tỏa ra mù mịt đe dọa nghiêm trọng khu dân cư Hòa Lân 2. Toàn bộ khuôn viên công ty được bao bọc bởi hàng rào bảo vệ chung quanh rất cao chỉ một lối ra vào ở cổng trước nên khi chúng tôi có mặt đã bị từ chối không cho tiếp cận.

Tuy nhiên, quan sát từ bên ngoài chúng tôi cũng ghi nhận được đây là một đám cháy khá lớn.


Lực lượng chữa cháy dập lửa tại công ty Hsinya.

Từ ô cửa sổ này lửa phụt ra ngoài lây lan sang công ty kế cận
Rất đông người dân hiều kỳ kéo đến theo dõi đám cháy. Theo lời của những người dân sống lân cận, ngọn lửa phát xuất từ phân xưởng gỗ bán thành phẩm đã bén nhanh thành đám cháy lớn lan đến tầng 2 nơi có phân xưởng phun sơn với nhiều hóa chất và dung môi dễ cháy.

Lửa tiếp tục hoành hành đã làm đổ sập mái che phân xưởng càng làm cho công tác chữa cháy hết sức khó khăn.

Trong khi đó, từ các ô cửa sổ, lửa phụt ra lan sang công ty sản xuất linh kiện xe máy kế cận. Rất may lực lượng tại chỗ đã dập tắt kịp.

Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động 10 xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ chiến sĩ trong hơn một giờ mới khống chế và dập tắt được đám cháy.

HTML clipboard

Nguồn tin từ phòng Cảnh sát PCCC công an tỉnh Bình Dương cho biết, đám cháy diễn ra trên diện tích 6.700m2.

Rất nhiều bàn ghế và các sản phẩm từ gỗ trong phân xưởng chế biến và một phân xưởng phun sơn bị thiêu rụi. Sức nóng của đám cháy cũng đã làm đổ sập một phần mái tôn.

Đến gần 17g đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Hai công nhân công ty công nghiệp gỗ Hsinya bị thương trong tình trạng khá nặng đã được tìm thấy trong đống đổ nát trong khi ngọn lửa vẫn còn đang cháy rực đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương và Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Công tác điều tra tìm nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại đang được tiến hành.


Trần Chánh Nghĩa