Điên cuồng tìm mọi thủ đoạn chiếm trái tim “người trong mộng” mà không được đáp trả, “kẻ điên tình” đã nhẫn tâm tước đi mạng sống của hai cô gái trẻ xấu số. Dù đã xảy ra hơn một tháng, nhưng nhìn lại thảm kịch kinh hoàng của vụ án vẫn còn khiến nhiều người phải rùng mình.


Điên cuồng theo đuổi tình yêu


Cho đến nay, dư luận xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh còn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng xảy ra ngày 19/3 vừa qua. Nạn nhân là em Nguyễn Thị Oanh (SN 1993), đang là học sinh lớp 12 của Trường THPT Thiên Đức. 

Hung thủ sát hại Oanh là Nguyễn Văn Huy, SN 1991, là người cùng thôn với nạn nhân. 20h ngày 19/3, lợi dụng lúc Oanh ở nhà một mình, tên Huy đã lẻn vào nhà đâm Oanh nhiều nhát chí mạng. 

Việc Huy ra tay sát hại Oanh được xem là đỉnh điểm của chuỗi ngày Huy theo đuổi Oanh nhưng không có kết quả. Trước đó, Huy thường xuyên đi theo để rình rập, chửi bới và không ít lần xông vào đánh đập cháu Oanh vì cô bé này “dám” phớt lờ những lời tỏ tình của Huy.

Di ảnh nạn nhân Nguyễn Thị Oanh

Ngày nào cũng như ngày nào, Huy rình từ đầu ngõ rồi cứ thế bám theo Oanh đến tận trường học và lại từ trường học bám theo về đến tận cổng nhà. Những hôm không đi học thì Huy lấy xe đạp lượn qua lượn lại mấy vòng trước cửa nhà Oanh rồi dừng lại ngó nghiêng vào nhà. 

Có lần, hai chị em cháu Oanh đang ngồi trong bếp nấu cám lợn thì Huy chạy xộc vào. Hắn nhúng con dao vào nồi cám nóng, dí lên cổ Oanh bắt Oanh phải yêu hắn. Huy còn dọa rằng nếu Oanh không nhận lời yêu hắn, hắn sẽ giết em trai Oanh.

Quá khiếp sợ trước kẻ cuồng yêu này, gia đình Oanh đã không ít lần làm đơn gửi các cơ quan chức năng địa phương để tố cáo việc Nguyễn Văn Huy thường xuyên đe dọa, hành hung Oanh. Thậm chí, gia đình còn phải nhờ Nguyễn Văn Hùng, cậu họ và cũng là bạn học cùng lớp Oanh đưa đón Oanh đi học mỗi ngày.

Dù gia đình Oanh đã đề cao cảnh giác như vậy nhưng tai họa vẫn ập đến với cô học trò nhỏ trong một ngày giữa tháng 8/2010. Hôm ấy, Hùng có việc bận nên không thể đưa Oanh đi học, và đối tượng Huy thì vẫn rình rập như mọi ngày. 

Thấy Oanh đi học về cùng với một cô bạn gái khác, Huy đã lao ra kéo Oanh xuống vệ mương rồi bóp cổ, dùng gạch liên tiếp đập vào đầu Oanh cho đến khi nạn nhân ngất đi. Sau khi gây án, Huy bỏ về nhà uống thuốc trừ sâu để tự tử do tưởng rằng Oanh đã chết. Rất may, Oanh và Huy đều được cứu sống.

Nhưng không chịu từ bỏ dã tâm, ngày 19/3, Huy đã trèo tường vào nhà và ra tay giết hại em Nguyễn Thị Oanh lần thứ hai. Lần này thảm họa đã thực sự xảy ra, vết thương quá nặng khiến Oanh ra đi mãi mãi.

“Người khùng yêu với tình yêu đẹp hơn người bình thường”?

Ngày 27/2, Vũ Thị Hoàng Anh, một thiếu nữ vô tội và khả ái cũng đã bị một kẻ cuồng yêu sát hại ngay trước cửa nhà mình.

Với tính tình sôi nổi, hòa đồng, chân thành, Hoàng Anh được biết bao bạn bè quý mến. Trong số những người quý Hoàng Anh có Nguyễn Đăng Thành (sinh năm 1981). Thành là người Bình Định, vào TP.Hồ Chí Minh ở trọ nhà chị gái tại quận Tân Bình, sát cạnh nhà ông Vũ Đình Huy để học Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh.

Tên sát nhân Nguyễn Đăng Thành

Nghe hàng xóm tâm sự hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình ông Huy rất hay giúp đỡ Thành. Có lần Thành bị ốm thì mẹ của Hoàng Anh là y tá đã sang nhà tiêm thuốc, chăm sóc cho Thành. Thậm chí khi Thành chưa tìm được việc làm thì gia đình ông Huy cũng sẵn sàng giúp đỡ nộp đơn tìm việc cho anh ta.

Tuy nhiên, Thành đã nảy sinh tình cảm với Hoàng Anh. Oái oăm ở chỗ Đăng Thành đương nhiên coi cô gái như đã là bạn gái anh ta và sẵn sàng dùng vũ lực để ra tay với Hoàng Anh. Thậm chí, anh của Hoàng Anh là Hoàng Nam bất bình vì thái độ của Thành đã có lần đánh nhau với Thành để bảo vệ em gái mình trước kẻ cuồng si. 

Đầu tiên Thành sử dụng chiến thuật bao vây, kiên trì theo đuổi và được chấp nhận như một người bạn. Tuy nhiên, trước tính cách dữ dội, hung bạo đến khác thường của Đăng Thành, Hoàng Anh sau đó đã kiên quyết từ chối tình cảm này. 

Bị cự tuyệt, Thành tuyên bố: “Tôi không phải không có người yêu mình nhưng chỉ yêu Hoàng Anh và nếu Hoàng Anh không lấy tôi làm chồng thì tôi sẽ giết những ai dám yêu Hoàng Anh”. Trên mạng facebook, tên này cũng từng bày tỏ một triết lý sống quái dị: “Người khùng yêu với tình yêu đẹp hơn người bình thường”.

Nói là làm, Thành bỏ việc làm để theo sát Hoàng Anh như hình với bóng. Cơ quan Hoàng Anh tổ chức tập thể thao, chơi Tennis, anh ta đến đánh cô gái và đập tan tành vợt.

Khi cơ quan của Hoàng Anh cho đi họp ở Vũng Tàu, Thành theo ra Vũng Tàu, bày trò ghen tuông đòi đánh Hoàng Anh, bạn bè cô gái phải giải cứu mới thoát để quay về TP.HCM.

Không chỉ có vậy, Thành còn gọi điện thoại đến cơ quan, phục kích mỗi sáng ở nhà cô gái và đi theo từ chỗ làm đến khi về nhà. Bố mẹ Hoàng Anh phải kèm sát, chở cô gái đi làm, nhưng Thành đi xe máy bên cạnh và tuyên bố với họ: “Cháu muốn giết Hoàng Anh thì bất cứ nơi nào và ở đâu. Nhưng nếu cháu giết, cháu sẽ đến tận nhà hoặc cơ quan của Hoàng Anh ra tay và cháu sẽ giết Hoàng Anh vào ngày Mùng 1 Tết”.

Hắn cũng dọa Hoàng Anh nếu báo cho công an thì sẽ “giết cả nhà”.

Cô gái xinh đẹp, giỏi giang và hiền hậu không dám yêu ai dù rất nhiều chàng trai ngỏ ý. Cả Tết Tân Mão 2011, Hoàng Anh cũng không dám đi ra khỏi nhà. Còn gia đình thì bàn tính việc cho cô gái đi du học nước ngoài để tránh kẻ yêu điên cuồng này.

Bẵng đi vài tuần không thấy Đăng Thành xuất hiện. Gia đình tưởng yên ổn. Nào ngờ, trưa ngày 27/2, khi Hoàng Anh ra tiễn một người bạn của gia đình đi về sau bữa cơm trưa thì tên Thành đã lẻn vào sát hại Hoàng Anh. 5 nhát dao bầu oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của cô gái xấu số. 

Thùy Thơm (tổng hợp)

>> Những kiểu yêu... 'dựng tóc gáy'