Chiếc BMW 760Li mang biển kiểm soát 52Y-2424 bốc cháy đùng đùng giữa phố vào chiều qua 29-3-2011 không phải là chiếc 760Li đầu tiên bốc cháy tại Việt Nam.
BMW760LI lần 2 bị “bà hỏa” ghé
thăm
Trước đó một chiếc BMW mang biển số tứ quý 7 52Y-7777 cũng đã tự bốc cháy tại
giao lộ Võ Thị Sáu - Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM.
Theo quan sát, cả 2 chiếc BMW 760Li xấu số đều được sản xuất vào năm 2007-2008 có giá từ 2,5-3 (120-150.00USD) tỷ đồng vào thời điểm hiện tại, giá mới khi nhập về vào năm 2008 vào khoảng 5 tỷ đồng (250.000 USD)
Cũng giống như những dòng xe siêu sang khác như Mercedes S600 hay Audi A8 W12, 760Li là ngôi sao đầu đàn trong phân nhánh sedan cao cấp của BMW.
Chiếc BMW mang biển số tứ quý 7 52Y-7777
Mặc dù trọng lượng khá lớn 2680
Kg nhưng khả năng tăng tốc của chiếc xe này vẫn cực kỳ ấn tượng với 5 giây để
từ 0-100km/h. Điều khác biệt của 760LI so với những sedan sang trọng khác là độ
trễ chân ga gần như không có, xe tăng tốc rất êm và mượt. Người ngồi trong xe
gần như không có cảm giác giật cục, kể cả khi chân ga bị tác động đột ngột.
Chiếc BMW760Li bị cháy ngày 29/3
Với đẳng cấp của một chiếc limousine, các vật liệu sử dụng đều được chọn lựa kỹ càng và kết hợp hài hoà, chính xác. Đó là da thật cho tất cả các ghế xe, bệ tỳ tay, alcantara trên cửa xe, taplô, console trung tâm, là thảm trải sàn cao cấp, là những miếng kim loại với biểu tượng V12 tinh xảo như những tác phẩm kim hoàn, là da lộn trên trần xe và gỗ bóng loáng làm điểm nhấn. Tất cả những chi tiết đó cùng chiều dài cơ sở của chiếc xe lên tới 3128mm khiến khoang xe rất rộng rãi và thoải mái cho tất cả các vị trí người ngồi.
Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị ghế mat-xa, hệ thống giải trí đa phương tiện với đầu đọc đa chức năng cùng hệ thống âm vòng lập thể Harman/Kardon Logic 7, amplifier 180W/kênh, 13 loa toàn dải và 2 subwoofer, màn hình DVD gắn trên tựa đầu và 1 màn hình trên bệ tỳ tay ghế trước.
Mổ xẻ nguyên nhân cháy
Theo các chuyên gia về xe hơi cho biết hai nguyên nhân chủ yếu của việc xe đang
chạy là do: Hệ thống cung cấp nhiên liệu, dây dẫn xăng từ bình chứa đến bộ chế
hòa khí có thể vì lý do nào đó bị hở khiến xăng thấm ra ngoài.
Xe chỉ còn là đống sắt vụn
Cách phòng cháy cho xe
Theo các chuyên gia, để phòng cháy, người chủ xe phải thường xuyên chú ý kiểm
tra tình trạng an toàn xe, trước các chuyến đi xa, để phát hiện các nguy cơ rò
rỉ xăng, bộ chế hòa khí ẩm ướt, có mùi xăng bốc ra. Khi phát hiện các nghi vấn
trên cần mang ngay đến các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa có uy tín để được kiểm tra,
khắc phục kịp thời.
Khi bảo dưỡng xe người thợ cần phải lắp ráp cẩn thận, kín kẽ. Nếu ngửi thấy mùi
xăng, cần tắt máy và kiểm tra ngay thậm chí là dùng bình cứu hỏa để dập tắt tại
chỗ.
Khi nổ máy nên để khoảng 1 - 2 phút để máy được ấm rồi mới chạy. Lúc này, bạn có
thể nghe ngóng tiếng máy nổ, mùi xăng dầu để biết tình trạng chính của máy.
Ngoài ra, ngay cả khi không có những biểu hiện bất thường thì chủ xe cũng nên mang xe đi bảo dưỡng định kỳ. Việc này không những giúp tăng tuổi thọ, độ bền cho động cơ xe mà còn giúp bạn luôn trong tình trạng vận hành xe an toàn.
(Theo 24h)
Cư dân mạng 'bàn tán' vụ BMW bốc hỏa
Hà Nội: Ô tô BMW cháy rụi giữa phố