- Vào lúc 5h30 phút sáng nay 4/4 chiếc tàu ANK LINES chở 1.015 lao động Việt Nam từ Libya đã chính thức cập cảng tại phao số 0  Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh trước sự vui mừng khôn xiết.

Trên chuyến tàu của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi đã chứng kiến hàng trăm người lao động Việt Nam rạng rỡ, vui mừng chào hỏi trong niềm vui khôn xiết

Đúng  5 giờ 30 phút, họ được làm các thủ tục cần thiết trước khi cập cảng Cái Lân rồi lên các đoàn xe chờ sẵn về quê hương sau 1 tháng lênh đênh trên biển.

Bắt đầu chuyến hành trình từ ngày 2/3, chiếc tàu chở 1.015 lao động đã đi qua nhiều đất nước, địa danh như: Ai Cập - kênh đào Suez  - Jordani - Srialanka, đến eo biển Singapore - Malaysia về đến Vịnh Hạ Long vào rạng sáng nay.

Theo các lao động trên tàu, nguyên nhân tàu đưa lao động về nước chậm là do trên suốt hành trình dài tàu bị hỏng và phải dừng sửa chữa tại biển đỏ 3 ngày và Malaisia 8 ngày

Một nguyên nhân nữa khiến tàu về muộn là do trong tổng số lao động trên tàu chỉ có 4 người còn hộ chiếu, còn lại hơn 1.000 lao động đã mất hết giấy tờ.

"Chúng tôi bị mất hết giấy tờ nên khi cập cảng ở Singapo, tàu không thể vào bờ và chủ tàu phải xuống làm thủ tục bảo lãnh cho lao động nên tàu về muộn", lao động Nguyễn Văn Hồ, ở Thuỵ Văn, TP Việt Trì, Phú thọ cho biết.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên khi PV VietNamNet tiếp cận chiếc tàu chở 1.015 lao động tại phao số 0 cảng Cái Lân:
























 











Vũ Điệp