HTML clipboard

- Khoảng 9 giờ sáng ngày 10/4, một tiếng nổ lớn như “bom” vang ra giữa làng Lạc Nghiệp 1, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) và ngọn lửa bốc lên từ trạm xăng dầu doanh nghiệp tư nhân Thái Nhã thiệu rụi trụ bơm và 3 người phỏng nặng.

Sau tiếng nổ, mọi người túa đến tham gia chữa cháy. Đám cháy cứ lan dần khiến nhiều người hốt hoảng vì lo ngọn lửa sẽ cháy lớn, lan ra chỗ các bồn chứa và chiếc xe chở dầu biển số: 85T - 3673 đang đậu trong khu vực sân.

Ngay lập tức, người ta nhìn thấy tài xế (chưa biết lai lịch) lao vào xe bồn, nhanh chóng cho xe chạy ra ngoài khu vực đang cháy. Khi đó ngọn lửa đã phát cháy trước đầu xe.

Hiện trường vụ việc
Chạy được khoảng 300 mét, ca bin xe bồn 85T - 3673 cháy lớn, tài xế dừng xe tung cửa nhảy xuống đường và bị phỏng nặng. Tuy nhiên, toàn bộ phần cabin của xe bồn bị thiêu rụi.

Tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, anh Trần Ngọc Hiếu (27 tuổi ở Phong phú, huyện Tuy Phong - Bình Thuận) là khách hàng đến bơm xăng vào chiếc xe máy 85N1 - 7803 bị bỏng nặng 80% thân thể, tình trạng sức khỏe khá nguy kịch.

Chị Lê Nữ Hoàng Oanh (1992- ngụ ở thôn Lạc Tân 2, xã Phước Diêm), là nhân viên bơm xăng kể: “Lúc đang bơm xăng không hiểu sao, trong trụ xăng phát ra một nổ lớn và bốc cháy giữ dội làm tôi và khách điều bị thương”.

Xe bồn bị cháy

Tại hiện trường, sau khi dập lửa, hệ thống 2 trụ xăng đã cháy rụi, lòi ra phần máy móc chỉ còn trơ khung. Ông Lê Thanh Hòa, chủ doanh nghiệp xăng dầu Thái Nhã buồn rầu nói: "Cho tới giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, không hiểu nổi lý do nào cây xăng lại bị nổ và bốc cháy. Do điểm bán xăng của doanh nghiệp Thái Nhã ở giữa làng và xa xôi nên khi báo cháy, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy của tỉnh không đến kịp dập lửa. Tôi thật sự rất biết ơn bà con đã nhiệt tình tham gia cứu”.

Vụ cháy đã làm 3 người phỏng nặng, hai trụ bơm xăng, một xe mô tô của khách và chiếc xe bồn chở bồn dầu của doanh nghiệp Thái Nhã bị thiêu trụi phần đầu.

Vụ cháy đang được Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khám nghiệm tìm nguyên nhân.

Võ Tấn