- Nghe tin đứa cháu nội Vũ Quốc Linh (3 tuổi) bị chính đứa con trai của mình tẩm xăng đốt đang trong cơn nguy kịch, bà Đỗ Thị Ứng (61 tuổi, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hoá) cứ ngất đi rồi tỉnh lại, bà không tin nổi đứa con trai cả của bà lại nhẫn tâm giết hại chính con ruột của mình.

“Tôi không ngờ nó lại dám làm chuyện tày trời với ngay đứa con đẻ của mình. Tối qua sau khi nó lấy dao gí vào cổ định chém bé Linh tôi đã phải đưa cháu chạy sang nhà hàng xóm để trốn, ai ngờ sáng nay đưa con xuống nhà mẹ vợ nó lại quẫn trí làm liều”, bà Ứng nghẹn ngào trong nước mắt.
 
Người nhà chị Hà đưa cháu Linh cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá. (Ảnh: luocbao.com)

Vũ Văn Quang (31 tuổi) và chị Lê Thị Hà (27 tuổi) lấy nhau đã được 4 năm, trước khi lấy chị Hà, Quang đã có một đời vợ và có một đứa con gái.

Cưới chị Hà được một thời gian, vợ chồng Quang thường xuyên có những mâu thuẫn, cãi vã bất chấp đã được người thân và láng giềng khuyên nhủ.

Đến khi bé Linh ra đời tưởng Quang sẽ chú tâm vào làm ăn, ai ngờ anh ta lại thường xuyên lêu lổng hàng quán, cờ bạc…

Bà Ứng kể: Cách đây 3 năm, một buổi tối Quang bỏ nhà đi đánh bài, biết chuyện Hà đã bỏ về nhà mẹ đẻ ở xã Tế Tân, Quang có xuống yêu cầu Hà quay về nhưng Hà kiên quyết không về, Quang đã quậy phá khiến chị Hà phải theo Quang về.

Trở về nhà, hai vợ chồng Quang vẫn thường xuyên to tiếng cãi vã, rồi chỉ ít hôm sau chị Hà lại bỏ nhà quay về nhà mẹ đẻ và sống ly thân với Quang từ đó.

Sau khi trở về nhà mẹ đẻ, chị Hà vốn không có nghề nghiệp ổn định nên thường xuyên phải đi làm ăn nhiều nơi khiến Quang nghi ngờ vợ có người khác. Sự việc trở nên căng thẳng khi thời gian gần đây chị Hà đâm đơn ra toà kiên quyết đòi ly dị với Quang.

Bà Ứng bảo, mới đây đang đi làm thợ xây ở Hà Nội, Quang được chị Hà gọi về để làm thủ tục li hôn, nhưng Quang không đồng ý và muốn chị Hà quay lại để vợ chồng bảo nhau làm lại từ đầu, nhưng chị Hà kiên quyết không chấp nhận.

“Nhiều đêm tôi nghe nó nói chuyện qua điện thoại bảo vợ quay về để vợ chồng nuôi con, nhưng con Hà kiên quyết không đồng ý...”, bà Ứng xác nhận.

Theo nguồn tin của VietNamNet, Toà án nhân dân huyện Nông Cống sau nhiều lần hoà giải bất thành đã gọi Quang đến để giải quyết thủ tục ly hôn, nhưng anh ta không đồng ý. Phản ứng mạnh trước việc toà gọi lên làm thủ tục ly hôn, Quang còn doạ sẽ ôm con tẩm xăng cùng chết trước toà.

Sáng 27/4, sau khi được người em trai đưa cho 50 nghìn đồng đổ xăng xe máy để đưa cháu Linh xuống bà ngoại đi học thì Quang đã mua 2 lít xăng đem xuống nhà mẹ vợ để giải quyết chuyện gia đình với chị Hà.
 

Cháu Linh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá - (Ảnh: Pháp luật - xã hội)

Khi vừa đến trước cổng, Quang dừng xe lại và đổ xăng khắp người cháu Linh rồi bật lửa lên châm vào người cháu. Khi ngọn lửa bùng cháy, cháu Linh kêu la thì được những người thân trong gia đình chị Hà tới cứu. Quang nổ xe máy rồi chạy khỏi hiện trường, trên đường về nhà thì bị Công an huyện Nông Cống bắt giữ.

Để cứu được cháu Linh, mọi người vội vã bế cháu ném xuống ao dập lửa rồi vớt lên đưa đi cấp cứu.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, nơi cháu Linh đang cấp cứu cho hay, do bị bỏng khắp cơ thể, nên khả năng sống sót của cháu là rất ít. Các y, bác sỹ vẫn đang tìm mọi biện pháp để cứu chữa cho cháu Linh.

Văn Gia