- Toàn bộ hàng hóa trong một tiệm tạp hóa có diện tích khoảng 50m2 số 250 Nguyễn Thị Tú (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM) đã bị thiêu rụi hoàn toàn trong vụ cháy xảy ra vào đêm 29/4.

Đám cháy chỉ được phát hiện khi ngọn lửa bùng lên cao từ bên trong căn nhà này.

Rất đông người dân đã tụ tập tìm cách cứu chữa nhưng bất lực vì hai lớp cửa sắt đã khóa chặt. Bà con đã tiếp cận bằng cách leo từ nhà tiếp giáp nhưng cũng không hiệu quả.

Lửa càng lúc càng cao đe dọa nghiêm trọng đến các căn lân cận. Cuối cùng, biện pháp phá cửa để vào bên trong được người dân thực hiện nhưng lúc này lửa đã lan rộng khắp nhà quá khả năng cứu chữa của bà con chòm xóm. Nhiều nhà dân liền kề đã phải di tản đồ đạc ra khỏi nhà.

Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã huy động 5 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa và ngăn chặn lây lan. Ngọn lửa đã được khống chế sau gần một giờ chữa cháy.

Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà bị cháy rụi. Nhiều hàng hóa trong đó có nước ngọt, bia, dầu ăn, bột giặt, mì tôm và nhiều hàng hóa tiêu dùng khác đã bị cháy đen. Hai chiếc xe máy chỉ còn trơ khung sắt.

Hiện chưa có thống kê thiệt hại nhưng với lượng hàng hóa và nhà cửa bị hư hại ước đoán có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

  • Trần Chánh Nghĩa