- Nhiều người gọi đây là những “siêu trộm” vì chúng đi gây án bằng chiếc xe Venza có biển số cực đẹp là 43X-0007, mua lại của một “đại gia” với giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam 2 đối tượng gồm: Đặng Ngọc Tân (1982, địa chỉ thường trú tại thôn Văn Lãng, xã Quang Trung, Phú Xuyên, Hà Nội, hiện trú tại tổ 7, P. Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Phước (1983, trú tổ 25, P. Mân Thái, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội cắp trộm cắp lớn nhất trong hơn 5 năm trở lại đây, với số tài sản lên đến hàng tỷ đồng.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Chính – Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng và lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH, đây là một vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản bằng những phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi.

Từ cuối năm 2010 đến nay, chúng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tại các gia đình giàu có với tổng giá trị tài sản lên đến hàng tỷ đồng. Đặc biệt, đối tượng đầu sỏ, mắt xích của vụ án đã từng có tiền án 6 năm tù về tội trộm cắp, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, nhưng sinh sống trong một ngôi nhà sang trọng tại Đà Nẵng.

Nhiều người gọi đây là những “siêu trộm” vì chúng đi gây án bằng chiếc xe Venza có biển số cực đẹp là 43X-0007, mua lại của một “đại gia” với giá hơn 1,5 tỷ đồng. Ban ngày, chúng theo dõi những gia đình có tài sản lớn để đêm đến đột nhập trộm cắp, nhanh gọn

Đặc biệt, tối 29-4-2011 (đêm đầu diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011), tại địa bàn quận Hải Châu xảy ra hai vụ trộm cắp, tài sản bị mất đến hàng trăm triệu đồng.

Quyết tâm triệt phá băng nhóm này, đêm thứ hai diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa, các cán bộ chiến sỹ trong ban chuyên án vẫn bám sát các đối tượng.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, khi chúng vừa đột nhập vào một nhà dân ở địa bàn quận Hải Châu, các trinh sát ập đến bắt được quả tang. 

Hiện cơ quan đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc liên quan đến 2 tên “siêu trộm” này.

Tuyết Phan