HTML clipboard

- Theo kết luận điều tra, xác minh tại văn bản số 21/BC-HKL ngày 27/5/2011 của Hạt Kiểm lâm huyện Bình Sơn cho thấy: Thông tin thú dữ xuất hiện ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là hoàn toàn không có cơ sở!


Kết luận cho hay, thông tin trên không có cơ sở bởi vì địa hình nơi xảy ra chủ yếu là đồi trọc, không có hang, hầm,  2 phía giáp với biển, 2 phía còn lại giáp với công trường nhà máy đóng tàu Vinashin - Dung Quất và khu dân cư nên thú vật khó có thể di chuyển đến sống, ẩn nấp được.

Gần một ngày truy tìm cùng với lực lượng công an xã và nhân dân, kiểm lâm vẫn không tìm được dấu tích của con mãnh thú lạ trên.
Dấu chân tại mép nước (cho là dấu tích của thú dữ để lại) tương tự như dấu chân của chó Bécgiê. Xác của 4 con chó bị thú dữ 'vặn cổ, mổ bụng, ăn bộ phận nội tạng' không có tại hiện trường. Không một ai thấy cụ thể (chỉ là nghe đồn) và từ ngày 21/5/2011 đến nay, nhân dân địa phương không phát hiện và cũng không có thông tin gì thêm về thú dữ. 

Trước đó, rộ lên nhiều thông tin thú dữ xuất hiện tại thôn Sơn Trà, xã Bình Đông trên báo chí, internet; dấu vết của mãnh thú" để lại; thú dữ có thể là gấu chó hoặc gấu ngựa…gây hoang mang, lo sợ trong nhân dân.

V.T