- Sòng bạc của quý bà được tổ chức sát phạt ở nơi sông nước, địa hình phức tạp, hơn 30 cảnh sát huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã phải mình trần, bơi sông giữa đêm khuya mưa tầm tã mới xóa sổ được điểm đen này.

Sòng bạc quý bà sa lưới

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định tạm giữ hình sự 5 người có liên quan đến một sòng bạc quy mô vừa bị triệt phá đêm 11/6 để xử lý về hành vi “tổ chức đánh bạc” và đánh bạc”. Liên quan đến vụ án, hiện cơ quan công an đã cho tại ngoài hầu tra đối với 16 người khác để làm rõ, xử lý sau.

Theo thông tin ban đầu, tổ chức sòng bạc nói trên là Nguyễn Thị Nữa (tự Năm Vịt, SN 1970, ngụ nhà số B4/4 ấp 2, xã Quy Đức, huyện Bình Chánh). Bước đầu tại cơ quan công an, Nữa khai nhận đã tổ chức sòng bạc nói trên từ tháng 12/2010 đến nay. Trước đó sòng bạc hoạt động ở một địa điểm khác ngay gần đó do đối tượng tên Mai tổ chức và điều hành.


Đối tượng tổ chức sòng bạc quý bà – Nguyễn Thị Nữa
Thông thường, sòng bạc này hoạt động từ 13h chiều đến 4 – 5h rạng sáng hôm sau với hình thức bài cào (tức bài 3 lá tính điểm). Tại sòng bạc, Nữa bố trí phục vụ nghỉ ngơi và ăn uống cho các con bạc.

Trung bình, tại chiếu bạc các con bạc ăn thua với nhau khoảng vài trăm ngàn đồng đền vài triệu đồng/ván bài. Kết thúc mỗi ván ăn thua, nhà cái phải chung chi tiền xâu cho Nữa từ 50 – 100 ngàn đồng/ván. Ngoài ra Nữa còn thuê vợ chồng Đoàn Thành Tựu (SN 1974) và Nguyễn Thị Lành (SN 1971, là người địa phương) để làm nhiệm vụ cảnh giới với mức tiền công là 100 – 200 ngàn đồng/người/ngày.


Các con bạc quý bà bị bắt giữ tại công an huyện Bình Chánh
Đặc biệt, sòng bạc nói trên chỉ cho phép nữ giới vào tham gia ăn thua, đàn ông xuất hiện tại sòng bạc này chủ yếu là dân địa phương, phải là người mà Nữa quen biết. Tại thời điểm sòng bạc bị đánh úp, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Trần Thị Thanh Đào (SN 1974, ngụ đường Nguyễn Duy, P.14, Q.8, TP.HCM) là đối tượng từng có tiền án 2 năm tù của công an Q.8 về hành vi “đánh bạc” và hiện đang có lệnh truy nã của công an địa phương này cũng về hành vi “đánh bạc”.

Trong thời gian dài hoạt động, sòng bạc đã gây mất an ninh trật tự. Điều đáng nói là công an địa phương, cụ thể là công xã Quy Đức đã nhiều lần lên kế hoạch đánh úp nhằm xóa sổ điểm đen này, tuy nhiên khi lực lượng cảnh sát ập vào đến nơi sòng bạc chỉ còn là những căn chòi trống trơ.

Phá sòng bạc như thời chiến

Đại úy Nguyễn Công Định – Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an huyện Bình Chánh khẳng định: “Qua bức xúc của người dân, chúng tôi cương quyết phải tìm mọi cách phải triệt phá cho bằng được sòng bạc này”. Theo đó bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, theo dõi, lực lượng công an xác định đây là sòng bạc quý bà hoạt động rất chuyên nghiệp, có sự cảnh giới rất tinh vi.

Cụ thể, sòng bạc được tổ chức tại địa điểm rất phức tạp, là 1 căn chòi lá khoảng 16 – 20m2 sát mé sông Cần Giuộc, cạnh đó là 1 chòi lá khác, được thiết kế có 5 -7 chiếc võng để dành cho các con bạc nghỉ ngơi, ăn uống tại chỗ.

Một khó khăn khác là chỉ có một lối đi độc đạo vào sòng bạc, phải đi qua một chiếc cầu đá; thậm chí Lành là người đứng cảnh giới ngay vị trí cây cầu này, còn Tựu thì canh gác ngay tại vòng trong sát sòng bạc rất chuyên nghiệp.

Đại úy Nguyễn công Định kể lại trận tập kích sòng bạc quý bà như thời chiến.
Khi đối tượng là phụ nữ đến sát phạt thì những người gác cửa cho vào, ngoài ra những người đàn ông đi từ 2 người trở lên thì lập tức các đối tượng cảnh giới rọi đèn pin cho nhau để ra hiệu và sòng bạc nhanh chóng giải tán, tẩu tán tang vật trên chiếu bạc.

Qua thời gian dài điều nghiên, lực lượng công an huyện Bình Chánh đã họp lên kế hoạch đánh úp điểm đen ăn chơi của các quý bà. Theo đó có ý kiến đưa ra là đánh bằng đường bộ, tuy nhiên kế hoạch này dễ bị phát hiện do hệ thống gác cửa khá tinh vi.

Công an huyện Bình Chánh quyết định kế hoạch “lính bộ đánh thủy” và đại úy Nguyễn Công Định được giao nhiệm vụ tổ chức… trận đánh này.

Đến thời cơ thích hợp, khoảng 19h đêm 11/6, toàn bộ lực lượng của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an huyện Bình Chánh gồm hơn 30 cảnh sát được điều động vào cuộc. Ngay sau đó lực lượng công an đã thuê 2 chiếc ghe gồm: 1 chiếc dùng để chuyên chở quân, 1 chiếc dùng để chở áo phao, đèn pin… nhằm khi các con bạc bị tập kích nhảy xuống sông trốn thoát thì cảnh sát quăng áo phao cứu con bạc thoát chết.

Điều đáng nói là khi lực lượng chuẩn bị lên đường thì trời bỗng dưng mưa tầm tã, tuy nhiên ban chỉ huy công an huyện đã động viên anh em làm nhiệm vụ, và khi trời mưa thì các con bạc mất cảnh giác.

Khi ghe vào vị trí cách sòng bạc khoảng 100 thì được lệnh tắt máy. Ngay lập tức, một mệnh lệnh khác là toàn bộ hơn 30 cảnh sát phải cởi bỏ toàn bộ quần áo, chỉ còn độc nhất là 1 chiếc quần đùi để lội sông. Thiếu úy Đào Thanh Lâm chia sẻ, lúc ấy trên thì mưa, dưới thì nước sông ngập quá đầu nên các trinh sát đã phải bám sát những cây dừa nước để vào sát sòng bạc và lệnh đưa ra là không được phát ra những tiếng động.

Khi còn cách điểm ăn chơi của các quý bà khoảng 20m, đại úy Định leo lên bờ trước và núp vào thân một cây dừa gần đó. Đến khi toàn bộ quân đã lên bờ đầy đủ, ẩn nấp kỹ, mệnh lệnh được đại úy Định la to “tiến lên”. Ngay lập tức, hơn 30 trinh sát áp sát, trong khi đó toàn bộ con bạc ngớ người vì bất ngờ.

21 đối tượng tại sòng bạc bị tóm gọn nhanh chóng. Chỉ duy nhất trường hợp 1 con bạc liều mình nhảy sông nhưng may mắn được các trinh sát ứng cứu kịp thời và cùng bị đưa về trụ sở công an với các con bạc khác để làm việc.

  • Đàm Đệ