- Tai họa từ trên trời rơi xuống đã ập đến gia đình chị Vũ Thị Tuyết (xóm 13, xã Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh), nạn nhân trong vụ “con bị hiếp mẹ bị đánh” mà báo VietNamNet đã viết bài trong thời gian qua.

Ngọn lửa oan nghiệt đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà, tài sản và thiêu cháy cả số tiền hơn 20 triệu đồng mà Báo VietNamNet vừa trao tặng.

17h chiều ngày 13/6, chúng tôi nhận được điện thoại của chị Tuyết. Ban đầu, cũng nghĩ rằng chị gọi điện ra để báo tin vui đã gửi tiền bạn đọc ủng hộ vào ngân hàng như lời chị hứa trước đó. Nhưng rồi, không phải...

Tin chị báo thật khủng khiếp, chúng tôi cũng phải lạnh người: Toàn bộ gia sản của chị đã trở thành tro bụi sau vụ hỏa hoạn, cả nhà đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Gia đình chị Tuyết vui vẻ khi nhận được tiền bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ.
Giọng chị Tuyết nức nở nói: “Chú ơi, chị Tuyết đây. Cháy hết rồi, nhà cửa, chuồng trâu và cả số tiền hơn 20 triệu của bạn đọc báo VietNamNet mà chú vừa mang lên. Chị và các cháu giờ chẳng biết ở đâu”.

Chị kể, sáng 13/6, hai vợ chồng chở nhau xuống thành phố Hà Tĩnh để giải quyết việc thi hành án theo giấy mời của tòa án. Lúc này ở nhà chỉ có cháu P.T. D (nạn nhân trong vụ bị hiếp) và hai người chị.

Buổi trưa, sau khi cho em D. ăn cơm xong, hai người chị ra đồng cắt cỏ. Lúc này ở nhà chỉ có cháu D.

Rồi không biết từ đâu, ngọn lửa bùng lên nhanh chóng, thiêu rụi cả nhà bếp rồi lan sang nhà lớn và chuồng trâu. Rất may cháu D. đã chạy kịp.

Nhìn thấy cảnh tượng toàn bộ nhà cửa trở thành tàn tro chỉ trong phút chốc, chị Tuyết như chết đi sống lại. Chị chẳng hiểu tại sao tai họa lại toàn giáng vào gia đình chị.

Chỉ mới cách đó mấy ngày, khi nhận được số tiền hơn 20 triệu đồng do bạn đọc báo VietNamNet trao tặng, chị Tuyết cùng gia đình đã vui mừng khôn xiết. Chị nói, sẽ ra gửi ngân hàng rồi chờ thêm số tiền bạn đọc ủng hộ ở Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam chuyển về nữa, anh chị sẽ sửa lại ngôi nhà.

Căn nhà, tài sản lớn nhất của gia đình chị Vũ Thị Tuyết, vốn đã dột nát quanh năm, nay bị lửa thiêu rụi khiến cả nhà lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Ảnh: Dântrí
Lúc đó chị còn nói rằng: Mùa đông năm này chắc cả nhà không bị rét nữa. Căn nhà trống hoác từ bề sẽ được sửa sang lại, hai mái tranh dột nát quanh năm sẽ được lợp lại. Rồi sẽ mua quần áo, sách vở cho cháu D. để tháng 9 năm nay được đi học lại lớp 1.

Bao nhiêu dự định với số tiền mang tấm lòng thơm thảo của độc giả nay tan vào mây khói. Ngọn lửa tai hại đã thiêu cháy hết số tiền của bạn đọc mà chị cất giữ trong nhà.

Chưa đầy một năm trước, một tai họa khủng khiếp khác cũng đã giáng xuống gia đình chị khi đứa con bé bỏng mới 6 tuổi của chị bị tên Nguyễn Văn Anh sống cùng thôn cưỡng hiếp. Khi chị đưa con sang gia đình tên Anh để nói chuyện thì còn bị gia đình nhà này đánh đập tàn nhẫn.

Sau khi báo chí lên tiếng, vụ án đã được khởi tố rồi đưa ra xét xử, kẻ hiếp dâm đã phải đền tội nhưng vết thương lòng trong đứa bé vô tội thì mãi chẳng thể lành được.

Nay tai họa lại ập đến, hai vợ chồng chị Tuyết cùng với 3 đứa con lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, không nhà cửa.

Một lần nữa, VietNamNet rất mong tấm lòng hảo tâm của bạn đọc xa gần chung tay giúp gia đình chị Tuyết vượt qua cơn khốn khó này.

Duy Tuấn

Hơn 20 triệu đồng đến với gia đình bị hãm hại
Báo VietNamNet đã trao số tiền 20.800.000 do bạn đọc ủng hộ hai mẹ con chị Vũ Thị Tuyết và cháu P.T. D, nạn nhân trong vụ “con bị hiếp mẹ bị đánh” ở Hà Tĩnh.
 
Xét xử vụ “con bị hiếp mẹ bị đánh”
Vụ án con bị hiếp mẹ bị đánh đã được TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm. Đối tượng Nguyễn Văn Anh đã phải chịu mức án 9 năm tù đối với hành vi hiếp dâm trẻ em của mình.
 
Diễn biến mới vụ “con bị hiếp, mẹ bị đánh”
Vụ án đặc biệt nghiêm trọng “con bị hiếp mẹ bị đánh” tại Hà Tĩnh đã được TAND tỉnh này đưa ra xét xử sơ thẩm vào sáng ngày 24/1/2011. Tuy nhiên, do phát sinh tình tiết ngoài dự kiến từ phía bị hại nên vẫn chưa thể tuyên án.
 
Vụ 'con bị hiếp, mẹ bị đánh': Kêu bao giờ thấu trời?
Chúng tôi gặp lại hai mẹ con trong vụ “con bị hiếp mẹ bị đánh” ở Hà Tĩnh đúng một tháng khi sự việc đau lòng xảy ra...