- Đèn đỏ trên quốc lộ 1A đã bật lên, dòng xe phía đường Phan Văn Hớn bắt đầu chuyển động nhưng chiếc xe tải vẫn lao tới rồi cuốn hàng loạt xe gắn máy vào gầm. 

Tai nạn xảy ra vào lúc 7g sáng ngày 16/6 tại giao lộ Quốc lộ 1A – Phan Văn Hớn (còn gọi là ngã tư Bà Điểm, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) khi xe tải 57L – 9903 của DNTN Việt Nhi Mỹ lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ ngã tư An Sương đi Bình Chánh vượt đèn đỏ đâm thằng vào đoàn xe đang lưu thông phía trước.

Những người chứng kiến cho biết, mặc dù đã đến gần giao lộ nhưng xe không hề giảm tốc, bất chấp đèn tín hiệu giao thông và húc vào một xe gắn máy, lôi xe này xuống gầm rồi sau đó tiếp tục “nuốt” thêm 3 chiếc nữa trước khi chuyển hướng sang làn đường ngược chiều. "Hung thần' này chỉ chịu dừng hẳn khi vướng vào dải bêtông phân cách.

Hiện trường xe tải nuốt gọn xe máy.

Tại hiện trường, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (công nhân trên đường đến xí nghiệp) và 2 người đàn ông chưa rõ nhân thân nằm sõng soài trên mặt đường. Những người dân chung quanh đã chuyển các nạn nhân đi cấp cứu.

Một phụ nữ khác, chị Trần Thị Giỏi (32 tuổi ngụ Q. 12) bị hất văng ra ngoài may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Cả 4 xe máy bị hư hỏng rất nặng.

Giao thông tại giao lộ này đã bị ùn tắc nghiêm trọng và phải mất hàng giờ mới tái lập được bình thường.

Trước đó, lúc 0g cùng ngày, một tai nạn khác trên đường Võ Văn Ngân (P. Bình Thọ Q. Thủ Đức) đã làm anh Nguyễn Mạnh Trí (19 tuổi) tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân được xác định anh Trí điều khiển xe máy biển số 54X9-7024 lưu thông theo hướng xa lộ Hà Nội về chợ Thủ Đức, khi đến trước nhà số 236 Võ Văn Ngân đã va chạm với một xe container. Sau khi gây tai nạn chết người, chiếc container đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trần Chánh Nghĩa