– Đọ súng tại Hòa Bình, xăng “lạ” xuất hiện tại Hà Nội, người dân Thừa Thiên -Huế đổ xô lên núi đào vàng, một em bé 10 tháng tuổi ở Hà Tĩnh bị bò tấn công, 14 tàu thuyền ngư dân Cà Mau bị lốc xoáy đánh chìm, thêm 5 người chết do bị sét đánh… là những thông tin nóng hổi trong ngày 16/6.

XĂNG 'LẠ'

Chị Trần Thị Lan ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh (Hà Nội) trên đường đi làm việc đã ghé vào trạm xăng dầu có tên Tràng Giang (xóm 19, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm) đổ 100 nghìn loại xăng A92. Thế nhưng, sau khi chiếc xe máy đi được 200m thì chiếc xe bị chết máy.
Cửa hàng xăng dầu Trang Giang, nơi bán xăng pha... nước.

Khi đưa xe máy vào kiểm tra, hút xăng ra thì chị Lan này mới tá hỏa khi nhìn thấy số xăng A 92 mà chị vừa đổ có màu đục như nước vo gạo. Người sửa xe khẳng định: “Xăng này bị trộn với nước”.
 
Chị Lan có quay trở lại cửa hàng xăng dầu Trang Giang để “nói chuyện”. Bà Phạm Thị Dần - người phụ trách bán hàng của cây xăng đã nhận đền bù số xăng và chi phí sửa xe cho chị Lan và nhận lỗi: Do xăng của cửa hàng bán có dính nước nên dẫn đến việc xe của chị Lan chết máy. Cửa hàng chấp nhận đền bù toàn bộ chi phí sửa xe của chị Lan và đền số xăng dính nước chị Lan đã mua...".

Khoảng 14h15' cũng ngày, tại cửa hàng xăng trên, PV VietNamNet đã chứng kiến cửa hàng vẫn bán xăng bình thường. Chỉ sau khi xăng bơm ra lại có màu đục như “nước gạo” thì cửa hàng này mới ngừng bán.


ĐỌ SÚNG

Xảy ra vào chiều tối 15/6. Trên đường vận chuyển ma túy từ hướng Sơn La về Hà Nội bằng chiếc xe Lexus, đến địa phận Hòa Bình, Vũ Đình Sơn (38 tuổi ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) bị công an chặn lại.
 
Sơn phóng xe qua nhiều trạm kiểm soát của cảnh sát, hung hăng đâm cả vào xe của lực lượng kiểm soát, dùng súng chống trả.
 
Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an tỉnh Hòa Bình phải tung 100 cán bộ truy đuổi.
 
Tên tội phạm này đã đọ súng khiến một thượng sỹ cảnh sát cơ động bị thương. Cuối cùng Sơn đã bị tóm gọn.

Tội phạm ma túy đi Lexus nã súng bỏ chạy
Bị chặn xe, tên tôi phạm điên cuồng lái xe tẩu thoát và nã súng vào cảnh sát.



BÒ GÂY TỘI


Vụ việc thương tâm trên xảy ra vào chiều ngày 14/6 tại xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Trong lúc đi chăn bò, cháu Trần Thị Thu Hằng (8 tuổi) bế em trai 10 tháng tuổi theo. Chẳng may hai chị em gặp đàn bò đang húc nhau, không thể tránh kịp nên hai chị em đã bị bò tấn công.
 
Cháu bé 10 tháng tuổi Trần Văn Mạnh đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Hai chị em bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Hà Tĩnh. Đặc biệt cháu bé 10 tháng tuổi Trần Văn Mạnh đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Bác sĩ Trần Thị Dung, Phó khoa Răng-Hàm-Mặt cho hay, hiện sức khỏe của cháu bé Trần Văn Mạnh đang trong tình trạng nguy kịch.

'HUNG THẦN' NUỐT XE MÁY


Vụ tai nạn xảy ra vào 7h ngày 16/6 tại giao lộ Quốc lộ 1A – Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn, TP.HCM khi chiếc xe tải mang BKS 57L – 9903 của DNTN Việt Nhi Mỹ lưu thông trên quốc lộ 1A đã vượt đèn đỏ đâm thẳng vào đoàn xe đang lưu thông phía trước.

Vụ đâm xe đã khiến 4 chiếc xe máy bị hỏng, 3 người bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Mặc dù đã đến gần giao lộ nhưng xe không hề giảm tốc, bất chấp đèn tín hiệu giao thông và húc vào một xe gắn máy, lôi xe này xuống gầm rồi sau đó tiếp tục “nuốt” thêm 3 chiếc nữa trước khi chuyển hướng sang làn đường ngược chiều.

Hậu quả vụ đâm xe đã khiến 4 chiếc xe máy bị hỏng, 3 người bị thương nặng phải đi cấp cứu.

SÉT ĐÁNH CHẾT NGƯỜI

Trong hai ngày 14 và 15/6 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Vĩnh Phúc đã xảy ra nhiều vụ sét đánh gây chết người.

Tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, mưa dông kèm theo sấm sét trong ngày 14/6 đã gây thiệt hại nặng. Đã có hai người dân bị sét đánh chết trong khi đi làm đồng.

Tại Quảng Ngãi, trong ngày 15/6, một cơn mưa giông kèm theo sấm sét trên diện rộng vào chiều tối hôm qua (15/6), đã làm 3 người thiệt mạng.

Nạn nhân đầu tuên là anh Lê Văn Diễm (47 tuổi, ở thôn Long Vĩnh, xã Bình Long, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Anh Diễm bị sét đánh chết khi đang sạ lúa tại cánh đồng Mẫu Cát thuộc xã Bình Long.

Cũng vào thời điểm trên, sét đã đánh chết tại chỗ bà Võ Thị Đâu (70 tuổi, ở xóm 6, thôn Giao Thủy, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn) và cháu Bì Văn Quốc (học lớp 3, Trường tiểu học Bình Hải).

LỐC XOÁY

Tình hình thời tiết lại diễn biến phức tạp. Hôm 15/6, một trận mưa giông kèm lốc xoáy mạnh quét ngang vùng biển Cà Mau đã đánh chìm 14 tàu cá khiến hơn 25 ngư phủ bị rơi xuống biển. Các lực lượng tham gia cứu hộ cứu sống tất cả 25 ngư phủ trên 14 tàu trên.
 
Tình hình thời tiết lại diễn biến phức tạp trong những ngày qua khiến nhiều người bị chết, bị thương.

Trưa cùng ngày, tại Thành phố Cà Mau, một cơn giông lớn cũng đã làm sập và hất tung cả mái nhà kho của Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau văng ra đường, rất may không trúng ai.

Cũng trong ngày 15/6, giông, lốc xảy ra trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, TP. HCM khiến nhiều cây xanh bị đổ, gây hư hại 3 xe máy và một số người bị thương.


SĂN VÀNG


Những ngày gần đây, người dân địa phương đổ xô lên núi Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế để phá rừng tìm vàng gây náo loạn vùng quê yên bình.


Ông Nguyễn Khắc Hữu, Trưởng công an xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Đúng là trong đất có vàng nên người dân đổ xô tìm vàng khá đông. Họ đào bới gây mất trật tự làm xáo trộn sinh hoạt".

Trong đất có vàng nên người dân đổ xô lên núi Lộc Sơn tìm vàng khá đông - Ảnh: Đất Việt

Ông Hữu cho hay: "Công an xã phối hợp với chính quyền địa phương để có những biện pháp kiên quyết nhằm dẹp tan nạn "vàng tặc" như huy động lực lượng lấp những hố mà "vàng tặc" đào bới, truy đuổi "vàng tặc" không cho lên núi".

Tuy nhiên, ông Hữu cho biết, mặc dù kiên quyết là vậy nhưng do lực lượng công an quá mỏng, "vàng tặc" thì quá đông, lại hoạt động rất tinh vi nên không thể quản lý, bảo vệ hết được.

TẠT A XÍT

Vụ việc xảy ra ngày 15/6. Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bắt giữ 2 đối tượng: Nguyễn Tiến Long (SN 1970, ở phố Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1975, ở thôn Phú Bến, Thụy Hương, Chương Mỹ, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 22h15, ngày 20/5/2011, tại cửa khẩu Phúc Tân, khi anh L. (SN 1964, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) đang chở chị Phạm Thị Kim Th. (SN 1971, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì Long và Tuấn Anh vượt xe lên, Long đã hắt a xít vào mặt anh L., làm nạn nhân bị hỏng nặng tại vùng mặt.

Nguyên nhân dẫn đến vụ gây thương tích trên là do ghen tuông.


CƯỚI DƯỚI NƯỚC

Một đôi tình nhân trao nhẫn cưới cho nhau dưới nước. Ảnh: Dân Trí

Một đám cưới tập thể dưới nước vừa diễn ra tại đảo Hòn Mun (TP. Nha Trang) trong ngày 15/6 với sự tham gia của 10 cặp uyên ương. Sự kiện đặc biệt này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Báo Dân trí thông tin: Tại đám cưới, sau khi mặc trang phục truyền thống, các cặp uyên ương diện trang phục lặn.

Sự độc đáo ở đây là ngoài những nghi thức như cắt bánh cưới, uống rượu champagne trên bờ, các cặp đôi còn lặn xuống độ sâu 5m khoảng 30 phút để trao nhẫn cưới, trao nhau những nụ hôn ngọt ngào dưới nước.

ẢNH LẠ

Nông dân 'đại náo' quốc lộ
Dọc theo đường Hồ Chí Minh chạy qua địa bàn các xã Cẩm Tú, Cẩm Phong, Cẩm Sơn thuộc huyện Cẩm Thủy – Thanh Hóa do đang vào mùa thu hoạch lúa nên người dân chuyển lúa từ ruộng lên phơi trên tuyến quốc lộ.

Những giấc ngủ nắng giữa Hà Nội
Hà Nội đang trong đợt nóng mới với nhiệt độ ngoài đường có khi lên tới 41 – 42 độ C. Vất vả mưu sinh giữa lò bát quái người Hà Nội chật vật tìm những giấc ngủ trưa và muôn cách chống nắng.


CLIP HOT

Thầy giáo Đài Loan hát “Tôi yêu Việt Nam”
Những ngày gần đây, trên internet xuất hiện một bài hát gây ra nhiều rung động, bài hát "Tôi yêu Việt Nam" (Tiếng Trung đọc là: Wo Ai Yue Nan). Bài hát do một thầy giáo Đài Loan sáng tác để tặng các học trò ở Việt Nam.

Mất Lamborghini bạc tỷ vì... say rượu
Người đàn ông trong đoạn clip này sau khi say rượu đã để cho một nhóm thiếu niên lái thử và sau đó cuỗm mất chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder trị giá 300.000 USD.


Thúy Phan (tổng hợp)

Nóng trong ngày: Chết vì tivi, 5 ôtô cháy rụi
Cháu bé bị tử vong tại nhà giữ trẻ tư nhân do tivi rơi vào đầu ở Hải Phòng, 5 ô tô bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn ở Bình Định, thêm nhiều vụ tai nạn kinh hoàng do xe khách mang lại...