HTML clipboard

HTML clipboard

- Một vụ sập hầm vàng tại khu vực đầu nguồn sông Voi, thuộc địa bàn xã Tabing, huyện Nam Giang, Quảng Nam đã vùi lấp 6 phu vàng.

Sáng 17/6, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang Phạm Thị Như cho biết thông tin báo cáo từ chính quyền xã Tabing cho hay, một vụ sập hầm vàng nghiêm trọng tại đầu nguồn sông Voi đã vùi lấp 6 phu vàng.

"Vụ sập hầm vàng xảy ra hôm 12/6. Tuy nhiên, do địa bàn cách trở, giữa rừng sâu, nên đến bây giờ mới nhận được thông tin" - bà Như cho biết.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng huyện Nam Giang, bãi vàng đầu nguồn sông Voi nằm giữa rừng sâu, thuộc vùng giáp ranh hai xã Tabing và Chàval.

HTML clipboard Một bãi vàng sa khoáng trên sông Voi tại huyện Nam Giang
Đây là bãi vàng sa khoáng khai thác trái phép nhiều năm nay. Chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều đợt truy quét nhưng không có kết quả vì nằm giữa rừng sâu, đi lại khó khăn. Hiện tại, bãi vàng này có hàng trăm người từ các tỉnh phía bắc đổ về đây khai thác trái phép.

Hầm vàng bị sập do mưa lớn đầu mùa sinh ra lũ quét tại khu vực. Do đường đi lại khó khăn nên công tác cứu nạn, cứu hộ không được triển khai kịp thời.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Nam Giang đã cử lực lượng chức năng vào hiện trường để điều tra. Tuy nhiên, đến nay lực lượng này vẫn chưa về. Tại khu vực xảy ra tai nạn không có sóng điện thoại nên liên lạc không được kết nối.

Hiện danh tính 6 người bị nạn vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, cả 6 nạn nhân này đều quê ở Thanh Hóa. Trong khi đó, chủ hầm vàng đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Hiện các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Vũ Trung