- Trong bóng tối nhập nhằng, gã thanh niên lao nhanh về phía “chợ tình” của những người đồng tính để mở màn cho cuộc “săn mồi” đã định. Sau ít phút chờ đợi, một thanh niên lạ đến chở hắn đi, đó cũng là người sập phải cái bẫy chết người do kẻ này giăng sẵn...

Bán dâm đồng tính để cướp

Vào một ngày cuối tháng 12/2009, người dân phát hiện một nam thanh niên nằm bất động bên lề đường vắng vẻ. Nạn nhân đã tử vong, trên người mang nhiều vết thương, cách đó không xa là hiện trường vụ án với nhiều vết máu.

Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc mở rộng điều tra, hung thủ vụ trọng án buộc phải lộ diện, đó là Cổ Minh (20 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM).

Cổ Minh sinh ra trong một gia đình nghèo nên không được học hành, cũng chẳng nghề nghiệp, suốt ngày theo chúng bạn với những cuộc vui không kể đêm ngày.

Sống ở thành phố từ lâu lại ham chơi nên Minh nắm khá rõ nhiều ngóc ngách của các con đường, Minh cũng biết khu vực hồ nước tòa nhà Thuận Kiều, quận 5 vốn được coi là “chợ tình” của những người đồng tính.

Đối tượng Cổ Minh khi bị bắt
Khoảng 1 giờ sáng 29/12/2009, sau chầu tỷ thí bida với bạn thì túi cạn sạch tiền, Minh nảy sinh ý định đến khu vực hồ nước trên “săn mồi” bằng cách bán thân cho những người đồng tính có nhu cầu mua dâm rồi giết người, cướp tài sản.

Thực hiện kế hoạch, Minh về nhà lấy dao giấu trong người. Trong bóng tối nhập nhằng, gã thanh niên lao nhanh về khu hồ nước để chờ cơ hội ra tay. Gương mặt bảnh bao, nước da trắng bóc cùng dáng dấp vừa vặn khiến Minh như một gã trai lơ thực thụ.

Chỉ khoảng 30 phút sau một nam thanh niên tấp xe vào lề đường hỏi mua dâm. Đó là anh T.T.S. Nhìn anh S. ngồi trên chiếc xe Nouvo LX, Minh nghĩ người này có nhiều tài sản liền đồng ý quan hệ sinh lý với giá 50.000 đồng và lập tức leo lên xe để anh S. chở đi.

Khi đến lề đường số 17 thuộc ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, anh S. dừng xe đề nghị cả hai quan hệ với tại đây. Kết thúc cuộc mua bán, anh S. đưa cho Minh 50.000 đồng như thỏa thuận rồi quay ra xe định đi về thì bất ngờ bị Minh từ phía sau đâm nhiều nhát vào lưng, ngực dẫn đến tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Minh lục soát, cướp của nạn nhân một điện thoại di động, 400 nghìn đồng, một đôi dép và chiếc xe Nouvo LX. Tự thưởng cho “thành tích” của mình, Cổ Minh còn điều khiển xe đi tìm gái mại dâm để quan hệ sinh lý. Ngày 7/1/2010, Cổ Minh bị bắt giữ.

Trả giá cho tội ác, sau hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Cổ Minh phải chịu án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Cặp bồ “đại gia” đồng tính để 'đẽo tiền'

Tương tự như anh S., ông P.T.D. (58 tuổi, người đồng tính) cũng là nạn nhân trong “cơn khát” của những kẻ ham chơi, thiếu tiền.

Sống độc thân, hành nghề nuôi gà kiểng và lái xe cẩu nên thu nhập của ông D. khá cao, ông thường xuyên khoe mình là người giàu có. Do là người đồng tính nên các mối quan hệ tình cảm của người này khá phức tạp, ông thường quan hệ tình cảm với nhiều đối tượng không rõ lai lịch rồi đưa họ về nhà ngủ qua đêm, không ngờ kết cục cho đời sống lệch lạc lại là vụ trọng án.

Cuối năm 2009, qua giới thiệu, Nguyễn Minh Toàn (tức Tuấn Em, 28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) quen biết với ông D. Nhìn Toàn có gương mặt và dáng vẻ hợp nhãn nên ông D. nhanh chóng kết thân với Toàn. Thiếu tiền, không có việc làm lại thấy ông D. giàu có, Toàn đồng ý trở thành “trai bao” của người đàn ông lái cẩu.

Các bị cáo tại phiên xử
Căn nhà của ông D. nằm ở một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Quý Yêm (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM). Được ông D. mở lời, Toàn còn đưa thêm Trần Minh Nhật (21 tuổi, Vĩnh Long) và Trần Văn Thảo (26 tuổi, Vĩnh Long) đến nhà “đại gia” chơi, ăn uống và phục vụ nhu cầu sinh lý cho người này.

Do bản tính keo kiệt nên mỗi lần thỏa mãn nhu cầu sinh lý, ông D. chỉ cho họ vài đồng tiền lẻ. Mang tiếng “cặp bồ đại gia” mà chẳng được mấy xu, khi nghe ông D. khoe mình có 400 triệu chuẩn bị mua xe thì Toàn cùng đồng bọn nảy sinh ý định chuốc thuốc ngủ “người tình” để cướp tài sản.

Sau khi thống nhất kế hoạch, nhóm người này rủ thêm Thái Kim (không rõ lai lịch) cùng tham gia.

Ngày 22/2/2010, trong lúc cả nhóm tổ chức nấu cháo cá tại nhà ông D. Thảo lén bỏ 4 viên thuốc ngủ đã được nghiền nát vào nồi cháo cá. Do thuốc loãng quá nên ông D. ăn xong vẫn tỉnh như không, kế hoạch bất thành.

Chiều hôm sau, ông D. lại nấu món cà ri để thiết đãi đám trai bao. Trong lúc Nhật cùng ông D. lên lầu cho chim ăn, Thảo tiếp tục lén bỏ 16 viên thuốc ngủ vào nồi cà ri, đến bữa ăn ông D. xì xụp ăn cả nước và cái còn đám thanh niên chỉ gắp vài miếng lai rai.

Sau bữa ăn, ông D. ngấm thuốc ngủ li bì, Toàn, Thảo cùng đồng bọn thực hiện kế hoạch…Ông D. gục chết trên vũng máu. 

Sau khi ra tay, Toàn chạy lên gác lục lọi tìm tiền khoản tiền 400 triệu nhưng không thấy, cả nhóm cướp được hai chiếc điện thoại rẻ tiền và 1,7 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Ngày 24/2/2010, người hàng xóm phát hiện ông D. nằm chết trong vũng máu, đồ đạc bị lục lọi ngổn ngang. Qua lời khai của người dân địa phương và gia đình nạn nhân, các đối tượng gây án nhanh chóng sa lưới. Riêng Thái Kim hiện vẫn còn bỏ trốn.

Xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Toàn  và Trần Văn Thảo cùng mức án tử hình về hai tội “giết người”, “cướp tài sản” còn Trần Minh Nhật lãnh án 20 năm tù cùng về hai tội danh trên.

Pháp luật được thực thi, tội ác phải trừng phạt nhưng những câu chuyện bi hài liên quan đến người đồng tính ngày càng nhiều trong tình hình hiện nay.

Bên cạnh động cơ xấu khiến những kẻ thủ ác tìm đến người đồng tính, không ít người trong “thế giới thứ ba” ấy tìm đến nhau xuất phát từ trái tim và tình yêu đáng tin cậy, dù rất ít.

M. Phượng

Bài 2: Thưc hư chuyện 'kết hôn' giữa những cặp đồng tính