- Đường Khương Đình – Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) dài hơn 4km, đầu năm 2011, khi dự án nâng cấp mở rộng đường cũng là lúc những hộ dân hai bên đường phải bắc cầu tạm để vào nhà của mình.

Có mặt tại đoạn đường Khương Đình chiều 22/6 là những ổ voi đọng đầy nước, mặt đường bị cầy xới như ruộng cấy, những ống cống nằm ngổn ngang trên đường, miệng hố ga cái còn cái mất.

Anh Nguyên Chiến Huy, ở ngõ 320 đường Khương Đình cho biết: “Hàng ngày đi làm trên đoạn đường nói trên mà về nhà quần áo bám bẩn như vừa đi lội ruộng, xe ô tô tôi phải gửi lại cơ quan vì không thể đi qua chiếc cầu bằng gỗ bắc vào nhà”.

Những ổ voi rộng như bể bơi đọng đầy nước sau những trận mưa.

Cùng chung bức xúc với a Huy, một cán bộ UBND phường Hạ Đình cho biết: “Dự án khởi công từ đầu năm, thay vì làm cuốn chiếu thì Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân lại để đơn vị thi công cầy xới toàn bộ mặt đường lên rồi… để đó. UBND phường đã nhiều lần kiến nghị thì đoạn đường mấy trăm mét chạy qua ủy ban mới được dải nhựa xong trước ngày bầu cử”.
 
Những đoạn cống thoát nước đang được thi công để ngổn ngang, biến con đường thành những đoạn hầm, hào…

Một đoạn đường dài hơn 4km, đơn vị thi công đào bới, cầy xới toàn bộ mặt đường thành những hầm, hào như thời chiến rồi để đó, và thi công theo kiểu… công nhật. Các hộ dân sống 2 bên đường muốn về nhà mình chỉ còn cách bắc cầu vào nhà, cuộc sống bị đảo lộn.
 
Miệng hố ga không có nắp.

 
Người dân đặt “biển” cảnh báo bằng những gì có sẵn.

 
Hàng rào che chắn công trình giờ có tác dụng như dải phân cách.

 
Do mặt đường bị cầy xới tạo nên mặt đường có độ cao chênh lệch đến 30cm nên chiếc taxi này không biết nên chạy đường trên hay đường dưới.

 
Những chiếc cầu được người dân bắc tạm để về nhà từ nhiều tháng nay.

 
Vật liệu xây dựng phục vụ nâng cấp, mở rộng tuyến đường được để ngổn ngang.

 
Công trình thi công theo tốc độ rùa, chiều 22/6 trời không nắng cũng không mưa nhưng trên toàn bộ tuyến đường không thấy bóng dáng 1 công nhân nào làm việc.
  • Phạm Trần