HTML clipboard HTML clipboard

- Trận mưa lớn kéo dài trong đêm 22 và sáng 23/6 xảy ra tại thôn Sua Lông, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái làm 4 người bị cuốn trôi khi đang đánh cá trong một con suối. Hiện mới chỉ tìm được xác của một người.

Ông Trần Văn Quynh, Chánh văn phòng UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: Thi thể được tìm thấy là cháu Thào A Hù, bị lũ cuốn trôi cách xa nơi gặp nạn tới 6km.

Nơi tìm thấy xác cháu Thào A Hù là đoạn suối thuộc bản Khâu Vai, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. 

Ngoài cháu Thào A Hù, 3 người khác bị lũ cuốn hiện vẫn mất tích là ông Thào An Trống (60 tuổi, bố cháu Hù), ông Thào A Giàng và ông Giàng A Lềnh.

Cả 4 người đều sống tại thôn Sua Lông, xã Nậm Khắt. Trong khi đang xúc cá ở một con suối trong bản thì cơn lũ bất ngờ ập tới khiến cả 4 người không kịp trở tay.

Ông Quynh cho biết, hiện lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã huy động trên 100 người gồm lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ và nhân dân trong vùng đang tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Tuy nhiên, công tác tìm kiếm hiện gặp nhiều khó khăn vì nước lũ vẫn còn dâng cao, xác bị lũ cuốn trôi giờ không biết tìm chỗ nào. Lực lượng tìm kiếm phải trải đều khắp chiều dài con suối, nhưng chưa có kết quả.

UBND huyện Mù Cang Chải đã thông báo đến các huyện lân cận và một số huyện thuộc tỉnh Sơn La để hỗ trợ công tác tìm kiếm.

  • Cẩm Quyên