Hậu quả cơn lốc xoáy khi quét qua 12 xóm trên địa bàn xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng chiều tối qua (23.6) đã khiến 16 ngôi nhà bị sập, 859 nhà bị tốc mái, làm chết 2 người và làm bị thương hơn 200 người khác (trong đó có 59 người bị thương nặng).

Toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, điện lưới trên địa bàn xã đã bị sự cố nghiêm trọng.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho hay: Lúc 17g40 chiều 23-6, do ảnh hưởng của bão số 2, một trận lốc xoáy dữ dội đã bất ngờ quét qua địa bàn xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Ảnh Tuổi trẻ
Thống kê ban đầu cho thấy, trận lốc xoáy mặc dù chỉ quét qua xã An Lư khoảng 10 phút nhưng đã làm 2 người chết, trong đó có một phụ nữ đang mang thai, sắp tới kỳ sinh nở và hàng trăm người bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng.

Ảnh Tuổi trẻ
Lực lượng cứu hộ đã chuyển 32 người đi cấp cứu, trong đó 20 người đang điều trị tại Bệnh viện huyện Thủy Nguyên và 12 người cấp cứu ở tuyến trên Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng).

Trận lốc xoáy gây hậu quả nặng nề về tài sản cho người dân xã An Lư: 859 ngôi nhà tốc mái, 16 ngôi nhà sập hoàn toàn, nhiều tài sản của dân bị hư hại

Tối 23/6, lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng như huyện Thủy Nguyên đã có mặt tại nơi xảy ra tai họa, đồng thời chỉ đạo khắc phục tạm thời hậu quả trận lốc xoáy. Trước mắt, những hộ dân có nhà bị sập được di dời tá túc ở trụ sở UBND xã và những hộ dân xung quanh.

Chính quyền Hải Phòng thông báo sẽ hỗ trợ cho gia đình người bị thiệt mạng (chị Lê Thị Vui) là 5 triệu đồng, các trường hợp bị thương nặng được hỗ trợ 3 triệu đồng/một người.

Những hình ảnh tang thương về vụ lốc xoáy do PV báo Hải Phòng ghi lại:

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm các nạn nhân bị thương tại bênh viện Thủy Nguyên
Bà Vũ Thị Bìa (vợ liệt sĩ) trắng tay sau cơn lốc xoáy
Lực lượng quân đội, công an giúp dân dọn đường, khắc phục hậu quả

Nhà bà Vũ Thị Bìa, vợ liệt sĩ bị sập hoàn toàn

 

Cán bộ chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân được điều động xuống xã An Lư hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả

Công nhân điện lực Thủy Nguyên khẩn trương khắc phục hậu quả do cơn lốc gây ra

  S.K (tổng hợp)