7 người chết, 28 ngôi nhà bị sập, 890 ngôi nhà tốc mái, gần 1800 ha lúa bị nghiêng đổ...là những thiệt hại ban đầu mà cơn bão số 2 gây ra cho thành phố Hải Phòng.
 
Cơn bão số 2 trên biển Đông đổ bộ vào vùng biển Hải Phòng đã gây thiệt hại nặng nề cho thành phố Cảng. Tính đến thời điểm này, lốc lớn kèm theo giông sét trên địa bàn Hải Phòng đã làm 7 người chết, trong đó có năm người bị chết do giông sét ở các huyện An Lão, An Dương, Tiên Lãng, Thuỷ Nguyên và hai người chết do lốc lớn ở xã An Lư (huyện Thủy Nguyên).
 
Ngoài ra, có 28 nhà bị sập hoàn toàn, 890 nhà bị tốc mái, gần 1800 ha lúa bị nghiêng đổ do mưa bão (trong đó hơn 100 ha bị ngập đổ hoàn toàn).
Nhà cửa, cây cối, cột điện đổ nát khi bão số 2 đi qua (Ảnh Báo Hải Phòng)
Nghiêm trọng nhất là tại 12/13 thôn của xã An Lư và một thôn của xã Trung Hà (huyện Thủy Nguyên), một cơn lốc lớn chỉ kéo dài hơn mười phút đã tàn phá khu vực đông dân này khiến 1.027 ngôi nhà bị tốc mái, 21 ngôi nhà bị sập đổ; làm hai người chết, trong đó có một phụ nữ đang mang thai; 84 người bị thương, nhiều tài sản, phương tiện, lương thực, hoa màu bị hư hỏng.
 
UBND TP Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và UBND các huyện trên địa bàn thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên những người bị thương, những gia đình gặp nạn, tập trung lực lượng xử lý, khắc phục hậu quả thiên tai, bố trí chỗ ở tạm thời cho các gia đình có nhà cửa bị hư hỏng do gió lốc. 
Bộ đội giúp nhân dân khắc phục hậu quả của bão (Ảnh Lao Động)
Trả lời báo Lao Động, Ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: đã có hơn 500 cán bộ chiến sỹ bộ đội, hải quân và 933 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên của huyện được huy động để khắc phục sự cố của cơn lốc xoáy. Ngay trong buổi sáng 24/6, bộ đội, quân và dân đã tổ chức giúp lợp lại mái nhà bị tốc, khắc phục tạm thời cho những nhà bị sập có chỗ che mưa tạm thời trong những ngày mưa bão tiếp theo, đồng thời dọn đẹp đường xã, khai thông cống rãnh, giao thông. Công nhân ngành điện cũng đã trực 100% quân số để khắc phục sự cố về điện…
 
Sáng 24/6, TP Hải Phòng đã quyết định trích ngân sách tạm thời hỗ trợ các gia đình có người thân thiệt mạng do thiên tai, các gia đình có nhà bị sập đổ ở mức 10 triệu đồng/hộ; hỗ trợ người bị thương tùy theo mức độ thương tích, nhà bị tốc mái sẽ được hỗ trợ tùy theo tỉ lệ hư hại.
 
Hoàn La