- “Hoàn vừa khóc vừa cho em biết cô ấy không thể sinh con được. Sau đó, chúng em đã ôm nhau khóc suốt”. Minh nghẹn ngào như muốn đặt câu hỏi với chúng tôi: “Nếu sau này, tương lai hai đứa mà không có con thì còn gì khổ hơn?”.

Đó là những tâm sự đầy nghẹn ngào của hung thủ Nguyễn Văn Minh (SN 1988, trú tại Làng Mười, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), kẻ đã dùng dao sát hại người yêu trong nhà nghỉ ở thành phố Thái Nguyên ngày 24/6.

Sau khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một nam thanh niên, nhân viên nhà nghỉ Hà Trang trên đường Quang Trung (thuộc Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên) đã như chết đứng khi chứng kiến cảnh tượng ghê rợn.

Tại trước cửa phòng 401 của nhà nghỉ, một thanh niên đang cố lết ra ngoài, trên người dính đầy máu. Còn trên giường trong phòng, xác một cô gái đã chết tự bao giờ.

Nguyễn Văn Minh trên giường bệnh
Ngay lập tức, nam thanh niên đã được đưa đi cấp cứu với vết dao đâm vào vùng bụng, cạnh mạn sườn.

Qua xác minh, cơ quan công an đã xác định được danh tính của cô gái xấu số là Triệu Thị Hoàn (SN 1991, trú tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, là SV trường CĐ Sư phạm Thái Nguyên). Còn nam thanh niên là Nguyễn Văn Minh (SN 1988 trú tại Làng Mười, xã Dân Tiến, Võ Nhai, Thái Nguyên).

Qua khám nghiệm cho thấy cô gái chết do ba vết đâm ở vùng ngực và một vết đâm ở phía sau lưng. Cơ quan điều tra cũng xác định, Nguyễn Văn Minh chính là hung thủ đã gây ra cái chết đối với cô gái, sau đó, anh ta cũng cố dùng dao tự vẫn nhưng không thành.

Phóng viên VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện A Thái Nguyên, nơi hung thủ Minh đang được điều trị. Tại đây, cuộc nói chuyện giữa chúng tôi với kẻ sát hại người yêu luôn bị gián đoạn bởi anh ta rất vất vả khi nói vì vết thương vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Qua tìm hiểu, được biết Nguyễn Văn Minh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Gia đình chỉ có mình anh ta là được học hết cấp 2. 8 năm qua, Nguyễn Văn Minh hết ở nhà phụ giúp gia đình công việc đồng áng lại lặn lội trong Nam lại ngoài Bắc, nhưng do không có trình độ nên cũng chỉ làm những công việc lao động phổ thông vất vả mà tiền công lại chả đáng là bao.

Trên giường bệnh, Nguyễn Văn Minh đang thấy rất đau đớn một phần bởi vết thương trên người mà chính anh ta đã gây ra và cảm thấy lương tâm dằn vặt, cắn dứt.

Nguyễn Văn Minh kể lại, cách đây gần một năm, khi từ quê xuống thành phố tìm việc làm, sau vài ngày lang thang đã được nhận vào làm thợ cop-pha với mức lương 1,8 triệu đồng/tháng. Anh ta đã quen Hoàn và đem lòng yêu cô. Biết được tình cảm mà Minh dành cho mình là thật lòng và chân thành, Hoàn đã đáp lại tình yêu này.

Để không phụ tình cảm mà Hoàn dành cho mình, Nguyễn Văn Minh đã cố gắng chịu khó làm ăn, chăm chút bản thân.

Hai người cũng đã tính đến chuyện xin phép gia đình cho qua lại. “Em và Hoàn đã yêu nhau được gần một năm nay, em và Hoàn đã tính vài ngày nữa thôi sẽ về nhà Hoàn chơi và xin phép bố mẹ cô ấy”.

Khoảng trung tuần tháng 6, Hoàn đã về quê. Sau khi trở lại, Hoàn đã gọi điện cho Minh và khóc nức nở. Cảm thấy có điều bất bất bình thường, Minh đã nghỉ việc để đến tìm gặp Hoàn. Minh đã cùng người yêu thuê một phòng tại nhà nghỉ Hà Trang trên đường Quang Trung để có nhiều thời gian bên nhau tâm sự.

Nguyễn Văn Minh cho biết, tại đây Hoàn đã nói cho cậu biết “chuyện động trời” rằng cô không có khả năng sinh con. Đó chính là nguyên nhân khiến Hoàn khóc nức nở khi gọi điện.

“Hoàn vừa khóc vừa cho em biết cô ấy không thể sinh con được. Sau đó, chúng em đã ôm nhau khóc suốt”. Minh nghẹn ngào như muốn đặt câu hỏi với chúng tôi: “Nếu sau này, tương lai hai đứa mà không có con thì còn gì khổ hơn?”.

Rồi nói tiếp: “Sẵn tiện cô ấy nói nếu không có con thì cô ấy sẽ chết nên chúng em quyết định sẽ bỏ lại tất cả để cùng chết”.

“Đến 5h sáng 24/6, chúng em tỉnh giấc, suốt hai tiếng đồng hồ, em và Hoàn chỉ nằm ôm nhau khóc. Đến 7h cùng ngày, em đã dùng dao gọt hoa quả... Sau đó, em lấy dao tự đâm một nhát vào mạng sườn mình rồi ngất lịm đi... Giờ đây, Hoàn đã vĩnh viễn không còn trên đời này nữa, em biết sống để làm gì đây?... ” - Nguyễn Văn Minh nghẹn chát.

Dù sao, hành động dại dột và mù quáng của Nguyễn Văn Minh cũng sẽ bị pháp luật trừng trị.


Qua sự việc này, thiết nghĩ, hiện nay một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ đã quá nông cạn, không đủ can đảm đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Suy nghĩ một cách nông cạn để rồi dẫn đến những kết cục đau lòng, để lại cho gia đình và xã hội những hậu quả không đáng có.

Quang Sáng