- Vụ chém xảy ra vào rạng sáng 10/7 khiến ít nhất 5 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 3 chiến sỹ công an.

Sự việc xảy ra vào khoảng 0h30 tại số nhà 124 trên phố Hồng Mai (thuộc địa bàn phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Các nhân chứng (xin được giấu tên) cho biết, vào khoảng thời gian trên, một nhóm đối tượng lạ mặt đã dùng chai, lọ ném vào số nhà trên. 

Hiện trường số nhà 71 nơi đồng chí Quân bị các đối tượng côn đồ lao xe
 

Nghe thấy tiếng động loảng xoảng, anh Nguyễn Đức Công Thanh (SN 1963, cùng số nhà với ông Chính) chạy từ trên gác xuống liền bị các đối tượng dùng dao, kiếm chém nhiều nhát vào mặt và tai. 

"Khoảng 0h30, cả gia đình đang ngủ thì có tiếng kêu cứu thất thanh "cứu cháu với" của Thái Hoài Lam (SN 1982, con ông Chính) vọng lên từ tầng 1. Anh Thanh đi xuống cầu thang và nói: "Sao chúng mày vào nhà tao hành hung người". Anh Thanh ngay lập tức đã nhận được “câu trả lời” của khoảng 5 thanh niên, nhóm này tóm anh Thanh sau đó đẩy anh ngã ra nhà, ghì chặt rồi dùng dao chém vào đầu và mặt nạn nhân. Sau đó mọi người đã đưa anh Thanh đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn rồi được chuyển lên Bệnh viện Xanh-Pôn. Anh Thanh phải khâu hơn 100 mũi", nhân chứng này kể lại.

Nhóm côn đồ vẫn luôn nhăm nhe tiếp tục truy sát, để đảm bảo sự an toàn của anh Thanh trên đường vào viện, đã có sự “hộ tống” của hai chiến sỹ công an phường.

Tuy nhiên, khi hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhóm côn đồ khoảng 20 người với dao kiếm đã đi trên 2 chiếc ô tô cùng nhiều xe máy bám theo và quay trở lại nhà anh Thanh tiếp tục đập phá.

Khi các đối tượng quay trở lại, người dân đã gọi điện báo công an, ngay lập tức, lực lượng Công an quận Hai Bà Trưng và cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường. Thấy bóng lực lượng công an, nhóm côn đồ đã lên xe ô tô hòng quay về. Tuy nhiên, ngay sau đó chúng đã quay lại hành hung rất tàn bạo.

Các nhân chứng cho biết, khi các đối tượng lên xe định bỏ trốn thì một chiến sỹ tên Quân (Công an quận Hai Bà Trưng) đã đứng trước đầu chiếc xe ô tô Matiz và nói 'giữ chiếc xe này lại'. Ngay lập tức, đối tượng điều khiển xe đã nhấn ga đẩy chiến sỹ Quân lùi vào cửa nhà số 71 trên phố Hồng Mai khiến đồng chí Quân ngất lịm và gục ngay tại chỗ.

Một đồng chí khác đuổi theo nhóm côn đồ liền bị chúng quay lại dùng dao, kiếm chém liên tiếp vào vai và mặt. Một chiến sỹ khác cũng bị chém vào vùng đầu. Sau đó, nhóm côn đồ này đã bỏ đi. Người dân đã đưa ba chiến sỹ công an đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường là số nhà 71, chiếc cửa sắt bị húc cong, còn tường nhà thì bị rạn, vỡ nhiều mảnh, gạch đá hoa vương đầy dưới nền đất.

Vết máu trong nhà số 124 nơi anh Thanh và con trai bị chém.
Bên trong số nhà 124, những mảnh vỡ vỏ chai vương đầy, những vết máu vẫn chưa khô hẳn dính đầy trên nền nhà và tủ lạnh.

Sau khi sự việc xảy ra, một số đối tượng trong nhóm côn đồ đã bị bắt và đưa về trụ sở Công an phường Bạch Mai lấy lời khai. Các nhân chứng cho biết, họ cũng nhận ra một số đối tượng đã gây ra vụ truy sát đẫm máu này.

Khi các phóng viên có mặt tại trụ sở Công an phường Bạch Mai, lực lượng Công an quận Hai Bà Trưng cũng có mặt tại đây họp triển khai các nội dung để tiến hành điều tra vụ việc. Trung tá Phạm Xuân Lai, Trưởng Công an phường Bạch Mai đã xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn phường.

Ông Lai cũng cho biết, hiện công an phường đang phối hợp cùng Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc.

Quang Sáng