- Chuyện tưởng chừng quá đỗi bình thường, khi người ta ra đường khó tránh khỏi va quệt giao thông, nhưng đáng tiếc là nhiều người đã phải bỏ mạng sau những cú va chạm như thế...

Không chết vì TNGT...

Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều án mạng liên quan đến va chạm giao thông đã khiến dư luận giật mình. Giật mình về mạng người quá nhỏ nhoi, các sát thủ ra tay quá tàn độc và ngạc nhiên vì nhiều cái chết đến từ những nguyên nhân rất nhỏ mà đáng ra chỉ cần một lời xin lỗi nhau là xong... 

Vì lý do va quệt giao thông trên đường, anh Nguyễn Hữu Vượng (SN 1982, trú tại tổ 41, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) cũng đã phải bỏ mạng vì bị kẻ sát nhân dùng dao đâm chết.

Hôm đó, vào chiều ngày 9/11/2010, tại khu vực đường Cầu Giấy thuộc địa bàn phường Dịch Vọng, anh Vượng đi xe máy trên đường Xuân Thủy và đã có va chạm giao thông với 1 xe máy “kẹp” 3 (1 nam, 2 nữ). Sau khi va chạm, chiếc xe kia bỏ chạy.

Án mạng xảy ra lúc 21h10 ngày 14/7, tại ngã tư Hàng Mành - Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - (Ảnh: tdtuanvn-muare.vn)
Nhẽ ra có thể cho qua chuyện, nhưng anh Vượng đã hăng máu đuổi theo chiếc xe “kẹp ba” và đến trước cửa nhà số 299 đường Cầu Giấy thì đuổi kịp. Anh Vượng cố phóng lên chặn đầu xe và to tiếng khiến hai bên xảy ra xô xát.

Một đối tượng đi trên chiếc xe máy “kẹp ba” đã chạy vào vỉa hè, lấy con dao gọt hoa quả đâm một nhát vào sườn trái thấu phổi anh Vượng rồi bỏ trốn.

Người dân nhanh chóng đưa anh Vượng đi cấp cứu, song do vết thương quá nặng, anh đã chết trên đường tới bệnh viện.

Gần đây nhất là án mạng xảy ra lúc 21h10 ngày 14/7, tại ngã tư Hàng Mành - Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khi đó anh Nguyễn Hồng Nam (SN 1987, ở 3 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) lái xe ô tô Mercedes SLK 500 cáu cạnh rẽ từ phố Hàng Gai vào phố Hàng Mành.

Do vướng chiếc xe máy LX Vespa dưới lòng đường, anh Nam không cho ô tô rẽ được nên đã hạ kính xe, nhắc chủ nhân chiếc xe là anh Nguyễn Thái Dương (SN 1992, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang đứng ăn kem cùng bạn gái cho gọn xe vào.

Cả hai bên đã thiếu những lời lẽ lịch sự với nhau nên đã dẫn đến lời qua tiếng lại, rồi xảy ra xô xát. Trong lúc “nóng tiết”, anh Nam dùng dùi cui bằng kim loại và bình xịt hơi cay đuổi đánh đánh Dương. Dương cũng đã rút dao đâm vào ngực anh Nam khiến anh này tử vong sau đó.

Nổ súng chỉ vì va quệt nhẹ

Chiều ngày 22/5, người đi đường qua đoạn cửa khẩu An Dương, thuộc địa bàn phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội được một phen hoảng hồn khi phải chứng kiến vụ dàn trận đánh nhau rồi nổ súng giữa hai nhóm thanh niên.

Trong lúc ẩu đả, một đối tượng đã rút súng bắn làm anh Hoàng Hữu Đức (SN 1989, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) tử vong do bị viên đạn găm trúng cổ, làm đứt động mạnh vành.

Va chạm nhỏ, lái xe buýt bị đánh dã man
Chỉ một va chạm nhỏ, tài xế xe container đã gọi đồng bọn đến đánh gục tài xế xe buýt. Sự việc xảy ra tại khu vực gần trạm thu phí trên Xa lộ Hà Nội (TP.HCM).

Cơ quan công an tìm ra nguyên nhân vụ án mạng trên cũng xuất phát từ một vụ va chạm giao thông xảy ra vào trưa ngày 22/5.

Khi đó, Nguyễn Quốc Quân (SN 1988, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) đi xe máy chở hai người bạn là Đỗ Bảo Ánh (SN 1985, trú tại phường Yên Phụ) và Hoàng Hữu Đức (SN 1989, trú tại đường Hoàng Hoa Thám) đi viếng đám tang.

Khi đến ngõ 108 Nghi Tàm, xe của Quân có xảy ra va chạm giao thông với xe của Lê Ngọc Sơn (SN 1971, trú tại phường Yên Phụ). Tuy biết khá rõ về nhau nhưng cả hai bên không ai nhường ai dẫn đến cãi vã. Lúc “tức tiết”, Sơn đã tát Đức một cái khiến nhóm của Đức tức tối bỏ về “nuôi hận” trả thù.

Cả nhóm về nhà lấy vũ khí rồi quay lại “xử” Sơn. Do có một mình, biết không làm gì được nên Sơn chạy vào nhà, đóng chặt cửa lại. Quân, Đức, Ánh không đánh được Sơn nên đứng ngoài chửi bới, đe dọa một hồi rồi bỏ đi.

Khi nhóm của Đức bỏ đi rồi Sơn mới mở cửa đi ra ngoài và gọi “đàn em” gồm Đặng Đình Giang (SN 1976), Hoàng Văn Vụ (SN 1982), Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1979), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1986), Nguyễn Quốc Huy (SN 1993, Trình Hữu Tùng (SN 1988) đến giúp mình “trả quả đắng”.

Ngay chiều hôm đó, nhóm của Sơn tìm đến tận nhà Ánh để giao đấu nhưng không gặp. Biết chuyện, Ánh, Quân, Đức gọi thêm vài “chiến hữu” mang theo nhiều dao, kiếm đến nhà Sơn “hỏi tội” nhưng cũng không gặp được “đối thủ”. Cả bọn lên xe máy đi tìm “kẻ địch”, chỉ mình Hoàng Hữu Đức là đi bộ ra khu vực cửa khẩu An Dương.

Khoảng một tiếng sau, nhóm của Sơn nhìn thấy Đức cầm dao đứng một mình nên Sơn hô: “Nó kìa!”. Sơn dứt lời, cả nhóm lao xe máy về phía Đức. Do thấy đối thủ quá đông, Đức toan bỏ chạy thì bị Hoàng Văn Vụ bắn 2 phát vào phía sau, trong đó có một phát trúng cổ Đức. Đức chạy lảo đảo đến số 9 đường Hồng Hà thì gục chết.

Chỉ điểm qua một số vụ việc kể trên, người ta dễ dàng nhận thấy, không chỉ tai nạn giao thông mới có thể cướp đi mạng sống của người tham gia giao thông. Rõ ràng cách hành xử giữa những người đi đường với nhau cũng có thể khiến người ta mất mạng như chơi.

T.Nhung

Nóng trong ngày: Án mạng bên xế hộp bạc tỷ
Lái xe Mercedes bị đâm chết giữa phố, 2 xe khách cháy bí ẩn, 'yêu râu xanh' hại đời bé gái, bán tình nhân 10 triệu, ném gạch và cảnh sát,... là những tin "nóng" ngày qua.
 
Hà Nội: Lái xe Mercedes bị đâm chết giữa phố
21h10 ngày 14/7, tại ngã tư Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xảy ra vụ giết người xuất phát từ mâu thuẫn hết sức giản đơn.