- Ngày 18/7, Công an quận Đống Đa, Hà Nội ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 3 nghi can gây ra vụ truy sát một thanh niên trên phố Xã Đàn, Hà Nội.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 21h30 ngày 11/7, tại dải phân cách trên phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, đối diện nhà số 224 Xã Đàn đã xảy ra vụ truy sát.

3 nghi can gây ra vụ truy sát một thanh niên trên đường Xã Đàn
 

Có 3 gã thanh niên đi trên một xe máy đuổi theo một nam thanh niên đi bộ từ nhà số 242 Xã Đàn qua đường đến dải phân cách.

Tại đây, một trong ba gã thanh niên nhảy xuống, dùng tay siết cổ nam thanh niên đi bộ. Trong khí đó, 2 gã còn lại dùng chân tay đấm đá và dùng dao chém 1 nhát vào đầu, 10 nhát vào tay, chân, nạn nhân, gây thương tích nặng.

Gây án xong cả bọn lên xe máy chạy thoát. Nạn nhân được người nhân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn nhưng đến 10 sáng 12/7 đã tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Quốc Bình (SN 1982, ở 58, tổ 19 phường Trường Thi, thành phố Nam Định).

Cơ quan Công an xác định 3 nghi can gây ra vụ truy sát trên là Nguyễn Đình Sơn Vương (45 tuổi, ở phố Đê La Thành); Nguyễn Quang Hải (36 tuổi) và Nguyễn Trung Hiếu (27 tuổi, cùng ở quận Hai Bà Trưng).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, tối 11/7, anh Nguyễn Quốc Bình đến nhà Vương ở Đê La Thành để đòi nợ 150 triệu đồng. Tại đây giữa hai người đã xảy ra xô xát. 

Vương đuổi đánh khiến Bình phải vứt xe máy bỏ chạy vào một ngõ nhỏ thoát ra đường Xã Đàn. Khi chạy đến số nhà 242 thì bị một toán người cầm dao kiếm đuổi theo khiến Bình hốt hoảng, vấp ngã. Ba gã thanh niên đã lao vào chém tới tấp khiến Bình gục ngã.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu được chiếc xe máy Wave của Bình, trong cốp xe có một khẩu súng tự tạo và 6 viên đạn.

  • T.Nhung