HTML clipboard

- Công an TP Hải Phòng cho biết, đã ra quyết định khởi tố điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ nổ hầm tàu khiến 1 người chết và 4 người bị thương vào sáng ngày 5/8.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo TP Hải Phòng và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả do vụ nổ gây ra.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ nổ là do trong quá trình sữa chữa hầm tàu, có người đã để que hàn tiếp xúc với chất gây nổ nên đã xảy ra sự cố. 

Được biết, chiếc tàu xảy ra sự cố vừa được đóng mới và đang trong quá trình hoàn thiện. Sau vụ nổ xảy ra, 1 người đã chết và 4 công nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện, đã xuất viện trong ngày 06/8.

Con tàu nơi xảy ra vụ nổ

Trước đó, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 5/8, một số công nhân đang làm việc trong xưởng đóng tàu thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (số 3, đường Phan Đình Phùng, phường Hạ Lý, Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) thì bất ngờ có 1 tiếng nổ phát ra từ phía hầm tàu.

Nạn nhân xấu số bị thiệt mạng là anh Nguyễn Văn Thành; 4 thợ máy bị thương là Vũ Văn Viết, Trương Đình Thi, Phạm Ngọc Chiến và Trần Thị Vinh.

Như vậy chỉ trong vòng 1 tuần tại TP Hải Phòng đã xảy ra 2 vụ việc thương tâm khiến 14 người tử nạn và 26 người bị thương.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 29/7, tại nhà xưởng doanh nghiệp Dày da Thuận Phát (Tân Dân - An Lão - Hải Phòng) đã xảy ra một vụ cháy khiến 13 người chết, 25 người bị thương.

Liên quan đến sự việc, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng với hành vi “vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.  

  • Trà My – Linh Chi
Nổ hầm tàu, 5 công nhân thương vong
Do chịu sức ép quá lớn của vụ nổ, 1 trong số nạn nhận là anh Nguyễn Văn Thành, sinh 1989, trú tại 3T42 Đình Hạ, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, là công nhân sửa chữa máy tàu đã tử vong.