- “Khoảng hơn 5h sáng tui thức dậy thì thấy những vết chân giống chân mèo nhưng rất to và dính đầy máu. Hoảng quá tui mới lần theo những vết chân đó thì thấy nó xuất phát từ đường QL 1A cách nhà tui khoảng hơn 50m. Tiếp tục lần theo dấu vết, thì thấy con vật đó lần quanh nhà tôi rồi đi thẳng lên dãy Hoành Sơn phía sau nhà”.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 4/8, người dân thôn Đồng Hưng, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình phát hiện những dấu chân rất lạ giống chân hổ dính đầy máu vào làng.

Ngay lập tức, thanh niên trai tráng trong làng đã sắm giáo mác lên núi tìm hổ. Tuy nhiên sau một ngày tìm kiếm không thành công, đến nay người dân vẫn hết sức hoang mang vì sợ bị hổ vồ.

Ông Đặng Ngọc Yên chỉ chỗ hổ đã nằm nghỉ trước nhà ông khi bị sổng từ xe ô tô xuống.

Ông Đặng Ngọc Yên, 60 tuổi, người đầu tiên trong thôn phát hiện có hổ vào làng kể: Khoảng hơn 5h sáng tui thức dậy thì thấy những vết chân giống chân mèo nhưng rất to và dính đầy máu. Hoảng quá tui mới lần theo những vết chân đó thì thấy nó xuất phát từ đường Quốc lộ 1A cách nhà tui khoảng hơn 50m.

Tiếp tục lần theo dấu vết, thì thấy con vật đó lần quanh nhà tôi rồi đi thẳng lên dãy Hoành Sơn phía sau nhà. Bán tín bán nghi là dấu chân hổ, ông vội cầm con dao leo thẳng lên núi sau nhà lần theo vết máu.

Vết máu được cho là của hổ dính vào viên ngói sau nhà ông Yên.

“Càng đi lên càng thấy máu nhiều, tui lấy tay quệt lên xem thì thấy máu còn tươi và đỏ như máu người. Hoảng quá, tui vội về thông báo cho anh em, thanh niên trai tráng trong xóm khoảng 14 người, dắt thêm 2 con chó săn lên núi tìm hổ”, ông Yên chưa hết hồi hộp kể lại.

Tiếp xúc với chúng tôi, những người dân thôn Đồng Hưng từng đi săn hổ ngày 4/8 đều được khẳng định chắc như đinh đóng cột đó là vết chân hổ.

Cán bộ kiểm lâm đang nghe ông Yên mô tả về dấu chân con vật.

Dấu chân để lại có 5 chấm, đường kính cỡ 8 phân, mỗi sải bước của nó dài hơn sải bước của người. Ở trên khu vực đỉnh núi cách nhà ông Yên khoảng hơn 2km, đoàn đi săn phát hiện có cả lông và máu dính khắp cỏ cây, là nơi con vật nằm nghỉ.

“Thậm chí khi hai con chó săn giỏi nhất làng được mang theo khi ngửi thấy mùi máu này thì rất sợ hãi và không dám lần theo”, anh Đặng Ngọc Dương, một thành viên đi săn hổ kể lại.

Ông Yên tiếp tục cho biết, nhiều khả năng con hổ này được vận chuyển từ miền Nam ra, bởi tối hôm 3/8, có một chiếc xe tải mang BKS tỉnh Bình Định (77…) đi theo hướng Nam - Bắc, đậu ở cuối xóm về phía bắc trên QL1A.

Sáng hôm sau khi thanh niên trong làng lên núi săn hổ thì nghe thông tin, có người từ trên chiếc xe nói với người dân bên đường là “vô núi mà bắt hổ đi”.

Ngoài những thợ săn dũng cảm thì thông tin trên núi có hổ khiến người dân quanh vùng này không dám vào rừng đã gần 1 tuần nay.

Ngọn núi Hoành Sơn vắng bóng người vì có vết chân hổ ở trên này.

“Ở đây, người dân thu nhập nhờ nhựa thông trên núi, cắt cây trện về làm chổi bán, trồng tràm. Từ ngày có tin hổ lưu lạc vào đây, không ai dám vào rừng cả”, một người dân kể.

Gia đình ông Nguyễn Thạng sống dưới chân núi Hoành Sơn chuyên vào núi hái trện nhưng đã 1 tuần nay không dám vào.

Ông cho biết, nghe thanh niên trong làng kể với tận mắt nhìn dấu chân dính máu, tui chắc đó là hổ nên không dám cho gia đình vào núi.

Những ngày này, người dân trong vùng chỉ biết ở nhà, khắp mọi ngõ ngách luôn bàn tán xôn xao chuyện hổ sổng. Ai cũng lo lắng cho tính mạng của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Việc kiếm sống vì thế cũng bị bê trễ rất đáng ngại.

Ông Võ Văn Đạt, chủ tịch UBND xã Quảng Đông cho biết, xã có nhận được thông tin về chuyện có hổ lạc vào khu vực trên từ ông Đặng Ngọc Yên ở thôn Đồng Hưng trình báo tối 4/8.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bằng cứ và xã vẫn chưa triển khai lực lượng tìm kiếm.

Cận cảnh vết chân hổ dính trên đá

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết: Thông tin về việc có dấu vết nghi là hổ xuất hiện ở xã Quảng Đông đến nay vẫn chưa rõ thực hư. Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đang giao cho Hạt kiểm lâm huyện Quảng Trạch kiểm tra, xác minh lại thông tin này và báo cáo về chi cục.

Cũng theo ông Thái, hiện vẫn chưa rõ thực hư chuyện hổ xuất hiện nên các cơ quan chức năng vẫn chưa có khuyến cáo gì đối với người dân sống ở khu vực.

Trong khi các cơ quan chức năng vẫn đang xác minh sự việc, thì người dân xã Quảng Đông đang hết sức hoang mang trước thông tin có hổ xuất hiện trên núi. Dù chưa được chứng thực nhưng trước mắt, cuộc sống của họ đang bị đảo lộn, phải tạm gác chuyện kiếm cơm gạo từ khu vực núi này.

Chuyện hổ dữ quật xác người ở 'rừng ma'
Câu chuyện hổ dữ càng kinh hoàng hơn khi người dân kể lại cách đây hơn 3 năm, tại 'khu rừng ma' thôn 3 xã Trà Leng, hổ quật xác người chết vừa mới chôn để ăn thịt...


Sỹ Tứ - Thúy Phan

Nóng trong ngày: Hổ rơi từ ô tô xuống
Ra mắt quỹ hỗ trợ ngư dân đầu tiên, thông tin hổ rơi từ ô tô xuống khu dân cư, 1.000 lao động Trung Quốc tại Cà Mau, mở cửa máy bay bị phạt 15 triệu, nữ sinh giành học bổng 3,8 tỷ...