- Theo lời khai của Lê Văn Luyện tại cơ quan CSĐT, trước ngày ra tay sát hại cả gia đình tiệm vàng Ngọc Bích, hắn đã từng lên kế hoạch và đột nhập tiệm vàng một lần.

Theo đó, vào đêm 22/8, Lê Văn Luyện đã lên kế hoạch tỉ mỉ để cướp tiệm vàng Ngọc Bích. Tuy nhiên, hôm đó do quá đông người qua lại, sợ bị lộ nên hắn đã dừng lại việc này. 2 ngày sau (tức ngày 24/8), đường vắng, trời mưa, thấy thời cơ đã đến, hắn ra tay đột nhập vào tiệm vàng và sát hại gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Cũng theo lời khai của y tại cơ quan CSĐT, Luyện là tay nghiện game online. Y khai mục đích đột nhập vào tiệm vàng để giết người, cướp của là do cần tiền để chuộc xe và trang trải một số nợ nần.

Về câu hỏi: Liệu có phải Lê Văn Luyện ra tay một mình hay có thêm đồng phạm khác, theo như lời khai của sát thủ và hiện trường vụ án, chỉ có mình Luyện ra tay. Điều này hoàn toàn bất ngờ với các trinh sát điều tra cũng như nhận định ban đầu của cơ quan CSĐT.

Sáng 03/9, Đại tá Nguyễn Văn Dư - Phó giám đốc Công an Bắc Giang cho biết: đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Lê Văn Luyện là hung thủ chính của vụ án nghiêm trọng này. Ngoài ra, có 4 đối tượng khác là: Lê Văn Miên (SN 1969), Trương Thị Thơm (SN 1973); Trương Văn Hợp (SN 1964), Trương Thanh Hồng (SN 1992) cũng đang bị giữ.

Cũng theo ông Dư, sau khi hoàn tất lời khai của tên Luyện, cơ quan CSĐT sẽ tiến hành dựng lại hiện trường vụ án và hoàn tất hồ sơ để chuyển lên các cơ quan có thẩm quyền, truy tố trước pháp luật. Dự kiến trong vòng 1 tháng tới, sẽ mở phiên tòa xét xử sát thủ Lê Văn Luyện.

Liên quan đến tình hình sức khỏe cháu Bích, trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức thông tin: Tình hình sức khỏe cháu Bích hiện ổn định, các vết thương tiến triển tốt. Riêng bàn tay nối có khả năng phục hồi 80%, có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến vận động về sau. Hiện nay cháu Bích đã có thể ăn uống, đi lại bình thường.

Theo một số bác sỹ chăm sóc cho Bích, hiện cháu đã biết sự thật đau lòng về gia đình mình.

Trước đó, một đoàn cán bộ của Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã xuống bệnh viện Việt Đức để gặp gỡ, tiếp xúc là lấy lời khai của cháu Bích. Đây là nhân chứng sống duy nhất của vụ án nên dù đã bắt được hung thủ, cháu Bích vẫn được canh giữ, bảo vệ rất cẩn mật. Không có ai được phép tiếp cận với cháu Bích nếu không được sự đồng ý của cơ quan CSĐT.

Hoàng Sang – Cẩm Quyên