- Đêm qua và rạng sáng nay (16/9), ngọn núi Mộc Sơn trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) lại tiếp tục sạt lở, đe dọa đến an toàn tính mạng của người dân trong khu vực.

Vào khoảng 23h45 ngày 15/9, khi đang chìm trong giấc ngủ thì hàng trăm người dân tại tổ 33 phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn giật mình thức giấc vì nghe tiếng đá rơi ầm ầm.

Đây là lần sạt lở thứ 2 trong 8 ngày qua, xảy ra tại ngọn núi Mộc Sơn.




Hiện trường vụ lở đá

Những tảng đá lớn nặng hàng chục tấn đổ sập xuống nhà anh Lê Thanh Chiến và nhà chị Nguyễn Thị Thúy Nga, gây thiệt hại nặng nề.

Đây là 2 gia đình bị hư hại từ lần sạt lở trước, hiện đang tá túc tại nhà người thân nên rất may không có thiệt hại về người xảy ra đêm qua.

Đến khoảng 4h30 sáng ngày 16/9, những tảng đá lớn lại liên tiếp đổ xuống tại vị trí nhà chị Nga, sau đó văng mạnh sang nhà anh Võ Thanh Tuấn ở bên cạnh.






Đá lở đè nát những vật dụng trong gia đình

Vẫn chưa hết sự lo lắng, anh Tuấn kể lại, khi anh cùng vợ và con đang nằm ngủ thì nghe đất đá đổ ầm ầm, sau đó là tiếng tường đổ và những vật dụng trong gia đình bị vỡ. Rất may, cả nhà đã kịp chạy ra đường nên không bị đe dọa đến tính mạng.

Tại hiện trường, những tảng đá lớn nằm ngổn ngang, phá nát những vật dụng trong gia đình như bếp, bàn ghế, tủ lạnh... Những bức tường bị nứt từ lần sạt lở trước hiện nay đã sụp đổ hoàn toàn.

Theo anh Tuấn, kể từ lần sạt lở trước, người dân nơi đây rất hoang mang và mong muốn được bố trí đến nơi ở mới.

Trong khi nguyện vọng chưa được giải quyết thì sự cố lại liên tiếp xảy ra. Không còn cách nào khác nên họ nơm nớp sống quanh những bức tường đã rạn nứt và sẵn sàng đổ sụp xuống.

Được biết, phần lớn người dân nơi đây sống bằng nghề điêu khắc các sản phẩm mỹ nghệ từ đá Non nước.

Phan Chung