- Xe bốn bánh các loại không thể lưu thông trên đường Bình Quới để vào khu vực Thanh Đa (P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) từ 4g sáng ngày 18/9.

Nguyên nhân được xác định, cách giao lộ Ung Văn Khiêm khoảng 200m, nằp hầm cáp viễn thông đã bị bật để lộ bên dưới một hầm sâu rộng đầy nước.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, miệng hầm rộng khoảng 1,5m x 1m nằm giữa làn đường xe chạy được đậy bằng 3 nắp kim loại.

Nắp hầm bị bung để lộ bên dưới hầm sâu đầy nước.

Một trong 3 nắp bị bung rời nằm chống lên nắp kế cận. Ngoài ra còn một tấm thep lá khá lớn.

Đền 9g vẫn chưa có đơn vị nào đến khắc phục sự cố ngoài một vài TNXP đứng ở đầu đường điều tiết giao thông ngăn không cho các loại xe 4 bánh đi vào. Người dân tại đây đã dùng giỏ trái cây và thùng xốp để cảnh báo người đi đường.

Theo lời bà con, nắp hầm cáp viễn thông này đã có hiện tượng hư hỏng từ hơn 1 tháng qua.

Hàng đêm xe chạy trên nắp gây ra những tiếng động đinh tai nhức óc. Trước khi xảy ra sự cố một tuần, đơn vị quản lý hầm cáp này đã đem đến một tấm thép lá đậy lên trên.

Đến rạng sáng 18/9, một xe tải nặng đi ngang qua đã hất tung tấm thép và làm bung một trong 3 nắp đậy. Rất may không có tai nạn nào xảy ra.

Cũng theo lời người dân, nhiều nắp trong hệ thống nắp hầm trên mặt đường Bình Quới đều lâm vào tình trạng này nhưng không được đơn vị chủ quản quan tâm sửa chữa.
 
Trần Chánh Nghĩa