- Những người có mặt tại buổi kiểm tra không khỏi rùng mình trước loại tương ớt được sản xuất tại cơ sở này.

Qua công tác trinh sát, sáng 18/9, tổ công tác Đội 4 Phòng CSMT phối hợp với Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tiến hành dừng, kiểm tra chiếc xe tải màu xanh mang BKS 33M-0085 chạy trên quốc lộ 1A hướng Hà Nội.

Kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên thùng xe có 7 can, 1 thùng chứa nhiều thực phẩm lỏng, nghi là tương ớt.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe kiêm chủ hàng Dương Văn Đình (SN 1965, trú tại tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội), không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng, cũng như giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), hóa đơn bán hàng...

Chiếc xe cùng toàn bộ hàng hóa và cả chủ hàng sau đó được đưa về trụ sở CAH Phú Xuyên làm rõ.

Vỏ can nhựa đựng tương ớt chất đầy ngoài sân nhà Dương Văn Đình

Tại đây, Dương Văn Đình cho hay số thực phẩm trên đúng là tương ớt. Trong 7 can nhựa màu trắng, mỗi can có chứa 20 lít tương ớt và trong 1 thùng phi nhựa màu xanh có chứa 100 lít tương ớt.

Tổng cộng 240 lít tương ớt này được Đình chở từ nhà riêng (đồng thời cũng là nơi sản xuất) ở tiểu khu Phú Mỹ đi tiêu thụ.

Chủ xưởng sản xuất Dương Văn Đình cho biết, công thức để sản xuất tương ớt gồm: Ớt tươi, nước, muối, mỡ. Quy trình sản xuất sơ bộ như sau: ớt tươi được ninh nhừ rồi xay nhuyễn, sau đó cho muối, mỡ vào trộn đều và cho ra tương ớt thành phẩm được đưa đến các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Can tương ớt mới...xuất xưởng

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra cơ sở sản xuất tương ớt của Dương Văn Đình tại tiểu khu Phú Mỹ.

Những người có mặt tại buổi kiểm tra không khỏi rùng mình trước loại tương ớt được sản xuất tại cơ sở này.

Dương Văn Đình thừa nhận cơ sở của mình không có đăng ký kinh doanh; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSANTP cũng như không có cam kết bảo vệ môi trường.

Cơ quan công an đã tiến hành kiểm đếm và thu giữ 1 hộp nhựa đựng chất bảo quản (600g); 8 gói bột màu nghệ (900g); 1 gói bột màu đỏ (100g); 1 gói bột màu tím (100g) là những chất phụ gia mà vợ của Dương Văn Đình là Bùi Thị Chung thừa nhận dùng để trộn lẫn trong quá trình sản xuất tương ớt thành phẩm.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục được điều tra, mở rộng vụ việc.

P.Trần