
Tai nạn xảy ra vào lúc 5g sáng ngày 23/9 giữa tàu Medbaycal (quốc tịch Sip) trọng tải 12.000 tấn và sàlan chở 1.500 tấn đá mang số hiệu LA 05130 do thuyền trưởng Nguyễn Tấn Việt (27 tuổi ngụ Thủ Thừa Long An) điều khiển tại vị trí tọa độ 10độ28 độ Bắc và 106độ56 độ Đông, gần khu phao đèn xanh trên sông Lòng Tàu (xã Thạnh An H. Cần Giờ TP.HCM) làm 3 người mất tích.
![]() |
| Hiện trường nơi sàlan bị chìm |
Theo lời thuật lại của các chiến sĩ tham gia tìm kiếm, chiếc sà lan bị chìm nằm sát đáy sông, khá sâu nhưng nhờ nước trong nên có thể nhìn thấy được mọi vật. Tuy nhiên bên trong khoan của sàlan thì không còn nhìn thấy được gì. Rất khó tiếp cận bên trong vì sau khi sự cố xảy ra, các vật dụng trong khoan – đa số bằng sắt – bị xáo trộn gây khó khăn khá nhiều cho những người tiếp cận.
![]() |
| Chuẩn bị lao vào cuộc |
![]() |
| Chợ đợi để thay thế khi tốp dưới trồi lên |
Đến 15g07, cháu Nguyễn thị Ánh Duyên được phát hiện. Thi thể cháu bị một lớp mùng quấn chặt. Rất có thể khi bị nạn cháu còn đang ngủ.
Theo lời kể của một số nhân chứng, chiếc sàlan bị đâm thủng ở phần đuôi nơi có khoang sinh hoạt của gia đình anh Việt. Chị Hảo (24 tuổi) vợ anh và cháu Duyên (1 tuổi) còn đang ngủ. Anh Việt từ mạn sàlan chạy nhanh về mở cửa đưa vợ con ra ngoài nhưng không kịp. Cả 3 người trong gia đình chìm xuống đáy sông.
![]() |
| Thượng tá Dũng sát cánh cùng anh em đồng đội |
![]() |
| Thi thể cháu Duyên được đưa lên tàu. |
Sau một ngày ngâm mình dưới nước, vẻ mệt mỏi đã hiện lên trên nét mặt những người tham gia cứu nạn. Thượng tá Đặng Tiến Dũng, trưởng phòng Cứu nạn cứu hộ cho biết bất cứ giá nào cũng phải tìm được thi thể anh Việt. Ông cũng ghi nhận những nổ lực không mệt mỏi của thuộc cấp. Cứ hết tốp này lên tàu thì tốp khác thay nhau xuống nước trong suốt một ngày. Ăn uống kham khổ, chỉ toàn mì gói được các Hải đội 2 hổ trợ cách đó nửa giờ tàu nhưng tinh thần vì mọi người của các chiến sĩ cứu nạn cứu hộ rất đáng được biểu dương.
![]() |
| Thất vọng, vẫn chưa tìm được nạn nhân cuối cùng |
Trần Chánh Nghĩa





