- Bị chủ quán nước đuổi đi vì thiếu nợ, người đàn ông có tiền sử bệnh tâm thần đã cầm dao sát hại hai người phụ nữ. Người mẹ bị giết chết tại chỗ còn thai phụ hiện đang nguy kịch.

 Danh tính nạn nhân được xác định là bà Ngô Thị Chung (60 tuổi) và con gái là Lê Thị Thủy (22 tuổi, chị Thủy hiện đang mang thai tháng thứ 7), trú ở ngõ 60 phố Đặng Tiến Đông, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

 Hai mẹ con bà Chung bị kẻ thủ ác ra tay sát hại khi đang ngồi bán nước chè tại quảng trường Lam Sơn, phường Điện Biên.

Hiện trường vụ án.

Hung thủ Mai Văn Việt (37 tuổi), ở số nhà 9/61, phố Đông Lân I, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa đã bị cơ quan Công an bắt giữ ít giờ sau khi gây án.

 Lời khai ban đầu của Việt cho hay, khoảng 19h ngày 22/9, Việt đã đến quảng trường Lam Sơn và vào quán nước của bà Ngô Thị Chung để ngồi uống nước. Vì Việt đang thiếu nợ 40 nghìn đồng nên chị Thuỷ đã đuổi ra khỏi quán.

 Bị kích động, Việt đã bỏ về nhà lấy trộm một con dao bầu của người hàng xóm bán thịt lợn và trở ra quảng trường Lam Sơn. Vừa ra đến nơi, y liền vung dao chém liên tiếp nhiều nhát vào người làm bà Chung gục chết ngay tại chỗ, chị Thủy bị đâm thủng bụng, thủng dạ con, toàn bộ ruột non và 1 phần đại tràng lòi ra ngoài...

 Sau khi gây án, Việt vứt con dao ở phía đài phun nước tại quảng trường Lam Sơn, rồi lên xe máy bỏ trốn.

 Theo cơ quan điều tra, hung thủ vừa xuất ngũ, chưa có tiền án, tiền sự. Việt có tiền sử của bệnh lý tâm thần phân liệt và đã từng đi điều trị nhiều lần tại Bệnh viện tâm thần.

Hung thủ Mai Văn Việt

 

Qua khám nhà đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu được nhiều loại giấy tờ có liên quan đến đến việc điều trị và bệnh lý tâm thần của Việt tại Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa.

Tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá cho biết, hiện tại chị Thủy sau ca phẫu thuật kéo dài đã được cứu sống. Tuy nhiên,  thai nhi 7 tháng tuổi đã chết trước khi nạn nhân được đưa tới bệnh viện.

 Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

  •  Thanh Lê