- Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h20 trưa 13/10, khiến những người lưu thông trên cầu Chương Dương (Hà Nội) được phen hoảng hồn. 

Khi đó, một con trâu lao nhanh trên cầu, chạy ngược dòng xe rồi húc vào một người đi máy làm anh này ngã sóng soài trên đường.

Thượng sỹ Nguyễn Đăng Hậu, Đội CSGT số 5 đã phải chạy bộ, cùng một số người dân đuổi theo con trâu và tóm được thừng, ghì chặt trâu vào lan cầu cầu.



Vụ việc khiến giao thông trên cầu bị ách tắc trong khoảng 40 phút. Ngay sau đó, người của nhà hàng Lộc Vừng, Ngọc Thụy, Long Biên (chủ nhân của con trâu trên) đã đánh chiếc xe tải cùng thợ thịt trâu có mặt giải quyết.

Con trâu bị giết ngay sau đó, trước khi được đưa lên xe tải, giải phóng ách tắc giao thông cho cầu Chương Dương.

Được biết, con trâu này xuất hiện vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, sau khi giằng đứt dây bị buộc ở nhà hàng rồi lao ra khu vực chợ Ngọc Thuỵ gần đó.



Sau khi húc ngã một người đàn ông nằm sóng soài dưới đất, con trâu tiếp tục lao vào một nhà bán chăn ga gối đệm “quậy” chừng 5 phút thì tiếp tục hất người đàn ông đang nằm dưới đất lên 3 lần trước khi chạy lên phía đê Ngọc Thụy.

Chị Lê Hồng Linh, con gái nạn nhân Lê Hà Nội (SN 1947) ở tổ 11 Ngọc Thụy kể lại: “Rất nhiều người dân đã không dám vào giúp đỡ dựng bố tôi dậy đi cấp cứu vì sợ”.

Thăm hỏi nạn nhân

Nhận được tin báo, lực lượng Công an và nhân dân đã tổ chức truy đuổi con trâu. Cuối cùng con trâu đó xuất hiện và chạy ngược chiều trên cầu Chương Dương. Cũng may thời điểm giữa trưa nên người tham gia giao thông trên cầu Chương Dương không quá đông.

Hiện ông Lê Hà Nội đang được theo dõi trong Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Chủ con trâu cũng đã có mặt, tỏ thiện chí thăm hỏi gia đình nạn nhân.

T.Nhung